0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Wifi marketing là gì? Các mô hình Wifi marketing đang có hiện nay

Wifi Marketing là nền tảng cho phép người dùng tương tác với quảng cáo xuất hiện trên thiết bị khi truy cập vào hệ thống mạng không dây Wifi quảng cáo. Vậy bạn đã biết Wifi Marketing là gì? Các mô hình wifi marketing đang có hiện nay? Hãy tìm hiểu cùng Xanh Media trong bài viết này.

Wifi Marketing Là Gì?

Wifi Marketing hay tiếp thị wifi là cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thu thập thông tin khách hàng qua mạng lưới wifi được sử dụng miễn phí.

Nghĩa là tại một số địa điểm, người bán sẽ cung cấp dịch vụ truy cập wifi miễn phí cho khách hàng nhưng thay vì bắt người dùng phải nhập mật khẩu để truy cập, họ phải xem qua một đoạn quảng cáo sản phẩm, nhập thông tin, xem khuyến mãi… mới có thể sử dụng được mạng wifi này.

Bên cạnh mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ một số đơn vị còn sử dụng Wifi Marketing để thu thập các số liệu về thông tin cá nhân, nhân khẩu học… của người dùng để phục vụ cho các hoạt động marketing sau này.

Các mô hình Wifi marketing đang có hiện nay

Vậy bạn đã hiểu rõ wifi marketing là gì? Hiện tại tại Việt Nam có 4 dạng mô hình wifi marketing có thể kể đến như: wifi marketing công cộng, wifi marekting theo chuỗi, wifi marketing tại điểm bán lẻ, wifi marketing cho sự kiện.

  • Wifi marketing công cộng

Đây được coi là hình thức được nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp dụng, bằng cách triển khai wifi miễn phí tại những địa điểm công cộng có tập trung đông người như: Công viên, nhà ga, sân bay, bệnh viện…. Wifi marketing thường được triển khai bởi các doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức phi chính phủ…. với hình thức này các doanh nghiệp sẽ cho mọi người sử dụng wifi miễn phí với tốc độ cao từ đó quảng cáo và thu tiền từ những thương hiệu.

  • Wifi marketing theo chuỗi

Mô hình wifi marketing đặc biệt phù hợp với những chuỗi nhà hàng, điểm giao dịch… Các nhà hàng, doanh nghiệp sẽ triển khai wifi marketing từ đó không những tăng được trải nhiệm của khách hàng tốt hơn mà từ đó còn có thể quảng bá thương hiệu hay truyền tải một thông điệp gì đó cho khách hàng của mình.

  • Mô hình wifi marketing tại điểm bán lẻ

Mô hình này sẽ phù hợp với những quán cà phê, nhà hàng… đơn lẻ. Dựa vào mô hình wifi marketing tại điểm bán lẻ này mà các nhà hàng có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận được những thông báo về chương trình khuyến mại ngay trên điện thoại.

Bên cạnh đó các nhà hàng, quán cà phê bán lẻ cũng có thể tăng doanh thu thông qua việc quảng bá thương hiệu cho những doanh nghiệp khác.

  • Wifi marketing cho sự kiện

Mô hình wifi marketing này sẽ phù hợp nhất với những sự kiện, workshop có số lượng người tham gia lớn. Các thương hiệu có thể nhờ mô hình này mà quảng bá đến cho khách hàng của mình khi tham gia sự kiện.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG WIFI MARKETING?

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Wifi và Marketing, Wifi Marketing đã mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:

  • Wifi Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu:

Nhờ tính năng hỗ trợ like, share, check-in, thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ sẽ được truyền tải không chỉ đến khách hàng mà còn bạn bè, người thân của họ thông qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp dễ dàng biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

  • Wifi Marketing giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đúng địa điểm, thời gian và đối tượng

Khi khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ tại điểm bán, việc chào hàng đúng nơi, đúng đối tượng thông qua hình ảnh bắt mắt, nội dung ấn tượng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ.

  • Wifi Marketing giúp thấu hiểu sâu sắc và giữ chân khách hàng

Thông qua việc theo dõi hành vi và khảo sát khách hàng, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi profile, thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ đó có những chiến lược truyền thông hiệu quả và nâng cao sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Đồng thời, Wifi Marketing giúp khách hàng có những trải nghiệm mới lạ khi kết nối Wifi mà không cần đăng nhập Password.

  • Wifi Marketing duy trì tốc độ Wifi ổn định

Wifi Marketing cho phép chia đều và giới hạn băng thông của mỗi người dùng. Vì vậy, khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng hoàn toàn có thể tương tác lại với quảng cáo và tiếp tục sử dụng Wifi, phù hợp với nhu cầu bản thân.

Wifi Marketing đang ngày càng phát triển và trở thành một giải pháp marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Với đa dạng các hình thức quảng cáo bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sáng tạo cho mình cách triển khai phù hợp, góp phần mang lại hiệu quả tối đa cho hoạt động marketing online. Chúc các bạn thành công!