0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Vị trí quảng cáo google adwords nào mang lại hiệu quả?

Google Adwords – một trong những hình thức quảng cáo website trên Google phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Vị trí quảng cáo google adwords có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Vậy đâu là vị trí tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp? Hãy để Xanhmedia giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.

Quảng cáo trên Google Adwords là gì?

Quảng cáo Adwords được xem là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu… của mình.

Để sử dụng dịch vụ này đòi hỏi người dùng cần trả tiền để các mẫu quảng cáo được hiện thị hoặc click vào.

Thông qua việc lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên thuộc mạng hiển thị của Google.

Vị trí quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận?

Tùy vào từng vị trí quảng cáo khác nhau thì số click nhấp chuột cũng sẽ khác nhau. Khi chạy Google AdWords, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau.

Mối quan hệ giữa vị trí và lượng nhấp chuột (truy cập) vào quảng cáo tỷ lệ thuận với nhau. Người dùng có xu hướng truy cập nhiều vào vị trí quảng cáo có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google.

Chi phí quảng cáo liên quan đến cả chi phí cho mỗi click và số lượng của click. Liên quan trực tiếp đến tỷ lệ truy cập của quảng cáo.

Cá vị trí quảng cáo Google AdWords

Thường khi tìm kiếm thông tin trên Google, người dùng thường quan tâm đến kết quả hiển thị ở trang nhất, và nếu như khi các kết quả này không mang đến thông tin người dùng muốn họ mới bắt đầu có xu hướng tìm sang các trang kế tiếp.

Và các nhà quảng cáo Google Adwords thường để quảng cáo hiển thị ở trang 1 để thu hút người dùng. Các vị trí quảng cáo Google Adwords bao gồm:

– 3 vị trí đầu tiên trên cùng, bên trái, màu hồng, gọi là top 3 Vip.

– 8 vị trí còn lại, bên phải, được phân thành top 3 thường (3 vị trí đầu tiên), top 10 trang nhất (5 vị trí còn lại).

Ở vị trí càng cao thì giá thầu từ khóa cũng cao, trong đó, top 3 Vip là có giá thầu cao nhất. Và đây cũng là vị trí được người dùng truy cập nhiều nhất. 

Vị trí quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất

Thông thường, vị trí top 3 thường được các doanh nghiệp tranh đua, chính vì vậy đây cũng là vị trí tốn kém hất. Vậy nên để tiết kiệm được chi phí quảng cáo, thay vì cân nhắc đến vị trí, hãy lụa chọn từ khóa sao cho chuẩn xác nhất.

– Cụm từ khóa có độ phủ rộng.
– Từ khóa dài, mang một nghĩa cụ thể.
– Mỗi từ khóa khác nhau hiển thị thông điệp quảng cáo khác nhau.
– Chọn thời gian, địa điểm và khu vực hiển thị quảng cáo phù hợp.
– Sử dụng dịch vụ quảng cáo của các công ty uy tín, chuyên nghiệp.

Trên đây là tổng hợp một số chia sẻ về vị trí quảng cáo google adwords hiệu quả, tối ưu nhất mà xanhmedia muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Chúc các bạn thành công!