0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Tỷ lệ chuyển đổi adwords là gì? Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong adwords

Tỷ lệ chuyển đổi adwords là gì? Bất kỳ mỗi doanh nghiệp nào cũng muốn khách hàng ghé qua website của mình để tiến hành mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên.

Chính vì vậy tỷ lệ chuyển đổi đang là một trong những vấn đề được rất nhiều chủ các doanh nghiệp quan tâm đến và đẩy mạnh chỉ số này. Đừng quá lo lắng vì trong bài viết ngày hôm nay, Xanhmedia sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về khái niệm này.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỉ lệ chuyển đổi là khái niệm nhằm chỉ ra độ hiệu quả của website của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao chứng tỏ website của bạn càng hoạt động hiệu quả, chứng tỏ chiến dịch marketing của bạn nhắm đúng đối tượng. Hiểu về tỉ lệ chuyển đổi là bạn đang có thể tự xác định ra phương hướng kinh doanh và marketing hiệu quả nhất mà ở đây tôi tập trung nói tới phần online.

Tỉ lệ chuyển đổi cũng có thể sử dụng trong các phương thức offline nhưng vì Mona Media là chuyên trang về thiết kế website và kinh doanh online nên tôi chỉ nói tới khía cạnh online mà cụ thể hơn là website.

Tỉ lệ chuyển đổi thường phải cụ thể là: chuyển thành cái gì?

  • Tỉ lệ chuyển đổi thành cuộc gọi: có bao nhiêu cuộc gọi tới số tổng đài của công ty trên 1000 lượt truy cập website
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng ( thành đơn hàng ): có bao nhiêu đơn hàng trên 1000 lượt truy cập website
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành thành viên đăng ký: có bao nhiêu thành viên đăng ký mới trên 1000 lượt truy cập

Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích của bất cứ một người làm SEO nào cũng là muốn tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm, kèm theo đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi lẽ việc tăng tỷ lệ chuyển đổi chính là lý do sâu xa của việc SEO ra đời.

Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.

Một số cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Bài viết phải có nội dung và chất lượng, để thu hút đọc giả ghé thăm website của bạn. Quảng cáo về địa phương kinh doanh và SEO từ khóa có liên quan, truy vấn tìm kiếm các đối tượng mà bạn cho là họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Trên tinh thần duy trì cao sự liên quan giữa quảng cáo và trang landing pages của website. Landing page của bạn nên cung cấp các thông tin và thủ tục theo những gì bạn đã quảng cáo, làm sao cho người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Như vậy bạn đã tạo được cho mình một số lượng người tiêu dùng tiềm năng. Nhưng bạn luôn phải nhớ rằng lưu lượng truy cập cao thì chưa phải là tốt nếu như trong số truy cập đó không có một ai chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc một thuật ngữ khá quan trọng trong SEO là tỷ lệ chuyển đổi adwords. Các tỉ lệ chuyển đổi và việc tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi này cũng được đánh giá là một chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trên bạn viết sẽ có được một chiến dịch SEO hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian quan tâm đến bài viết. Chúc các bạn thành công!