0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Tìm hiểu khái niệm SEM là gì? Tầm quan trọng của SEM

Đối với các marketer chắc không xa lạ gì với thuật ngữ SEM phải không nào? Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ khái niệm SEM là gì? Nó đóng vái trò như thế nào? Hãy cùng Xanh Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm Hiểu SEM Là Gì?

SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Là thuật ngữ thường dùng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”.

Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.

Mục Tiêu Của SEM là gì?

Như bạn đã biết, SEM là quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và làm cho trang của bạn xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách thanh toán phí quảng cáo. Bởi vậy, mục tiêu của SEM chính là làm tăng tần suất xuất hiện của website của bạn trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Làm thu hút thêm nhiều lượt truy cập của người dùng cho trang web.

Tầm Quan Trọng Của SEM

Ngày nay, Internet đối với chúng ta chính là kho tàng, nguồn cho tất cả mọi thứ chúng ta cần biết, học hỏi, mua hoặc làm.

SEM giữ một vai trò cực kỳ quan trọng để trang web của bạn có thể xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đó, điều đầu tiên chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm (trong phần lớn các trường hợp là Google) và nhập từ khóa cần tìm. Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta hy vọng sẽ nhận được câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của mình (bao gồm cả quảng cáo và trang web). Phần lớn người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo trên đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên.

Các công cụ tìm kiếm đang nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang web (hoặc quảng cáo) sẽ giữ cho người dùng của họ hài lòng và quay lại để tìm kiếm thêm.

Để làm được điều đó, họ đã phát triển các thuật toán phức tạp để quyết định xem trang web nào (hoặc quảng cáo) hiển thị ở các vị trí đầu tiên.

Trong bài viết trên, với những giải đáp của Xanh Media xung quanh khái niệm SEM là gì, tầm quan trọng của nó như thế nào? Nhưng bạn nên nhớ rằng dù SEM có bao gồm cả SEO lẫn PSA hay không, thì chiến lược Marketing Online luôn cần có sự kết hợp của cả hai.