0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Tiktok Marketing là gì? Có nên đầu tư marketing trên TikTok?

Tiktok chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn đúng không nào? Để kinh doanh bán hàng, làm thương hiệu hiệu quả trên TikTok, yêu cầu các bạn cần phải đầu tư ngân sách marketing trên nền tảng này. Vậy hãy tìm hiểu ngay tiktok maketing là gì? trong bài viết dưới đây của Xanh Media nhé.

TIKTOK MARKETING LÀ GÌ ?

TikTok Marketing là tổng hợp tất cả các hoạt động liên quan đến việc truyền thông, quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó trên nền tảng ứng dụng video TikTok.

Với Tik Tok Marketing, các bạn hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến gần với 20 triệu người dùng Việt trên đây. Thông qua những video ngắn với nội dung, thông điệp rõ ràng.

Để video làm marketing trên TikTok hiệu quả, yêu cầu video phải gây ấn tượng được với người xem. Hoặc để tăng lượng tiếp cận từ chính những khách hàng tiềm năng, các bạn cũng có thể đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo, hay nhiều cách khác nữa.

ĐÁNH GIÁ VỀ TIK TOK

Ưu điểm

  • Ứng dụng mới, mang tính sáng tạo cao, và thu hút được lượng người dùng lớn.
  • Tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao.
  • Nhóm đối tượng người dùng được thế hiện 1 cách rõ rệt để doanh nghiệp, cửa hàng có thể nhắm đối tượng mục tiêu dễ dàng.
  • TikTok mang tính giải trí cực kỳ cao, đôi khi còn mang lại nhiều tiếng cười.
  • TikTok là nơi lý tưởng để con người ta bộc bạch bản chất thật của mình.

Hạn chế

  • TikTok chỉ giới hạn sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động.
  • Nếu muốn marketing hiệu quả trên TikTok, bạn cần phải liên tục tạo ra những content video thu hút.
  • TikTok thường hay dính phải các phốt về nội dung video vi phạm, các vấn đề liên quan đến trẻ em.
  • TikTok thường không hợp với người trưởng thành, trong mắt nhiều người TikTok đôi khi là 1 ứng dụng vô bổ. Vì vậy mà tệp người dùng TikTok chỉ tập trung chủ yếu là giới trẻ.

Có nên đầu tư marketing trên TikTok ?

Và câu hỏi được đặt ra là: Với thị trường khách hàng mới, lớn và tập trung vào nhóm tuổi có khả năng mua sắm cao. Vậy liệu các bạn có nên đầu tư làm marketing trên TikTok không?

Thực ra, tính đến thời điểm hiện tại, TikTok vẫn còn được xem là nền tảng mới và đang trên đà phát triển. Vì vậy, vẫn chưa thể khẳng định mọi thứ sẽ như thế nào ? Nhưng rõ ràng, chúng ta vẫn nhìn thấy được tiềm năng phát triển trên đây. Đặc biệt là khi lượng người dùng vẫn tăng lên không ngừng.

Nếu doanh nghiệp các bạn đang:

  • Muốn tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ
  • Muốn khai phá vùng đất, thị trường mới
  • Muốn tìm kiếm điều mới mẽ, thử thách và sự khám phá

Thì việc đầu tư làm marketing trên TikTok vẫn là rất đáng giá nhé.

Trên đây là tổng hợp thông tin về TikTok Marketing mà có thể các bạn đang quan tâm. Hãy tìm hiểu nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng trên TikTok, hay đơn giản là sử dụng TikTok hiệu quả, kiếm tiền trên TikTok nhé!