0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Mô hình B2B là gì? 5 phương pháp quảng cáo adwords cho B2B

Nếu bạn là một trong những người đã và đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh thì thuật ngữ “B2B” sẽ chẳng còn xa lạ gì. Nó dùng để chỉ mô hình ngành thương mại điện tử và các giao dịch buôn bán. Tuy nhiên “Mô hình B2B là gì?” vẫn đang là một trong những thuật ngữ được rất nhiều người tò mà và muốn tìm hiểu sâu về nó.

Vậy tại sao gọi là B2B? Nó đóng vai trò thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hãy để Xanhmedia giúp bạn trả lời cho câu hỏi này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mô hình B2B là gì?

B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business. Dùng để chỉ hình thức buôn bán, kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán sản phẩm.

Mô hình B2B ngày càng phát triển hơn khi các doanh nghiệp đã và đang sử dụng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính. Trong những năm gần đây, tỷ lệ website hướng tới đối tượng là các tổ chức, doanh nghiệp tăng lên so với website hướng đến người tiêu dùng, với con số là từ 76,4% đến 84,4%.

Mô hình B2B có vai trò như thế nào trong các hoạt động kinh doanh?

Mô hình B2B có một ưu điểm vượt trội đó chính là giúp cho các doanh nghiệp có được một quy trình mua hàng riêng biệt. Đồng thời giúp tiết kiệm hời gian, tiền bạc mà đem lại nhiều hiệu quả hơn, tăng cơ hội hợp tác giữa nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Đấy cũng chính là lý do tại sao người tiêu dùng mua hàng bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc. Còn các doanh nghiệp thì chú trọng đến yếu tố logic.

5 phương pháp quảng cáo adwords cho B2B

Sau một quá trình xem xét, nghiên cứu và tìm hiểu từ những bài nghiên cứu kết quả, báo cáo có liên quan, Xanhmedia xin phép đưa ra top 5 phương pháp quảng cáo adwords cho B2B hiệu quả nhất.

1. Tiện ích mở rộng quảng cáo Adwords

CTR tốt hơn 10-15% và điểm chất lượng quảng cáo cao hơn khi thêm tiện ích mở rộng. Do đó tiện ích mở rộng được thêm vào quảng cáo để tạo đề xuất bán hàng hiệu quả hơn.

2. Tiếp cận khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Có hơn một tỷ người dùng trên Gmail. Tuy nhiên, ít nhà quảng cáo đang tận dụng lợi thế này. Dưới đây là một vài gợi ý để khai thác các chuyển đổi đó.

Thông qua quảng cáo Gmail, bạn có thể:

  • Nhắm mục tiêu những người đã truy cập một trang web cụ thể.
  • Nhắm mục tiêu những người đang giao tiếp với một số miền nhất định.
  • Sau khi nhắm mục tiêu khách hàng phù hợp bạn hãy xác định giá trị lâu dài của khách hàng và giá thầu phù hợp.

3. Thử thách từ khóa quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Khi thực hiện quảng cáo nhắm từ khoá của đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo nội dung của bạn có liên quan đến quảng cáo và cụm từ tìm kiếm. Quảng cáo của bạn sẽ bị báo cáo và xóa khi quảng cáo của bạn sẽ gây hiểu nhầm bạn là công ty đối thủ cho khách hàng tìm kiếm.

4. Chiến dịch tiếp thị lại (remarketing)

Được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn với chi phí thấp hơn đối với khách hàng đã từng ghé trang web của bạn. Nhưng hầu hết các công ty không thể tận dụng remarketing để gia tăng chuyển đổi cao nhất.

Bạn cần lưu ý rằng mọi nỗ lực nhắm mục tiêu tiếp thị lại nên tập trung xung quanh giá trị bạn đang cung cấp cho đối tượng của mình. Hiển thị thông điệp hoặc giá trị khác nhau dựa trên vị trí người dùng thoát ra.

5. Từ khóa phủ định (negative keywords)

Việc tìm hiểu các từ khóa phù hợp là bước quan trọng nhất để chạy quảng cáo adwords hiệu quả cho công ty của bạn. Cách tốt nhất để làm điều đó là bằng cách trả lời câu hỏi, “Từ khóa nào đang mang lại hiệu quả cho bạn, từ khoá nào đang gây lãng phí ngân sách trong chiến dịch quảng cáo?”

Khi đã xác định đâu là từ khoá bạn cần duy trì, cải thiện. Từ khoá nào bạn cần loại bỏ thì hay loại bỏ từ khoá đó với negative keywords.

Với tổng hợp những kiến thức cơ bản về mô hình B2B trong kinh doanh được Xanhmedia chia sẻ trên bài viết, bạn sẽ có thể đúc rút kinh nghiệm và áp dụng vào các chiến lược kinh doanh sắp tới trong tương lai của mình. Một doanh nghiệp thực hiện các giao dịch B2B một cách hiệu quả và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thành công. Cảm ơn bạn đọc đã dành thơi gian quan tâm đến bài viết trên đây của chúng tôi!