0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Hướng dẫn viết kịch bản video quảng cáo viral hiệu quả

Làm thế nào để viết kịch bản quảng cáo chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất? Hướng dẫn viết kịch bản quảng cáo trong bài viết ngày hôm nay sẽ mang đến cho bạn đọc cách viết kịch bản quảng cáo hiệu quả và đơn giản nhất.

Phim quảng cáo là phương tiện mạnh mẽ và cách tốt nhất để một doanh nghiệp kể một câu chuyện hấp dẫn về hoạt động kinh doanh của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy nên đừng vội bỏ lỡ bài viết ngày hôm nay của Xanhmedia nhé!

Hướng dẫn viết kịch bản video quảng cáo hiệu quả nhất

Trước khi bạn thực hiện các thước phim tuyệt vời cho video quảng cáo để thu hút khách hàng, điều quan trọng là phải viết một kịch bản đủ hấp dẫn để đánh trúng tâm lý khách hàng thay vì chỉ như một cơn gió lướt qua. Viết kịch bản phim quảng cáo thành công là bí quyết nhanh chóng mà bạn có thể đi tâm trí khách hàng.

Cách lên ý tưởng cho kịch bản quảng cáo

Việc lên ý tưởng viết kịch bản để sản xuất video thực sự là một bước quan trọng và đầy khó khăn, đây là tiền bước ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cũng như quá trình sản xuất video quảng cáo. Chính vì vậy nên Xanhmedia sẽ giúp bạn đọc hướng dẫn viết kịch bản và ý tưởng cực kỳ đơn giản. Chắc chắn ai cũng có thể sử dụng cách này để lên ý tưởng và kịch bản mà không hề gặp khó khăn.

hướng dẫn viết kịch bản

Bước quan trọng đầu tiên chúng ta cần lưu ý đó chính là bước lên ý tưởng, việc lên ý tưởng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ hiệu quả của sản phẩm video quảng cáo. Bước này bị ảnh hưởng và tri phối chủ yếu ở yếu tố sản phẩm, dịch vụ và trend hiện nay. Đây là các yếu tố mà chúng ta cần cân nhắc đến để định hình được ý tưởng cho video quảng cáo.

Xây dựng kịch bản quảng cáo

Việc lên kịch bản video quảng cáo là bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng chính đến khâu sản xuất và hậu kỳ cho sản phẩm. Việc chia cảnh, phân cảnh, thể hiện, diễ viên… ảnh hưởng chính đến yếu tố chuyền tải nội dung của video quảng cáo.

Thông thường với Xanhmedia chúng tôi chia kịch bản thành 4 phần chính để có thể dễ dàng hiểu và triển khai kịch bản được tốt nhất:

  • Cảnh: Phân cảnh của video, mỗi cảnh là một khung hình.
  • Lời thoại: Là phần lời được người đọc thu âm và thể hiện trong video.
  • Text: Là phần chữ xuất hiện trong video.
  • Mô tả: Mô tả yêu cầu, bố cục, diễn xuất, hoạt cảnh…. cho phân cảnh đó.

hướng dẫn viết kịch bản

Một số lưu ý khi viết kịch bản quảng cáo

Để có được một kịch bản quảng cáo chất lượng nhất không đơn thuần chỉ thông qua việc lên ý tưởng và nội dung cho kịch bản mà đòi hỏi bạn cần nắm bắt được một số lưu ý cần thiết dưới đây:

  • Ngắn chính là chìa khóa

Điều quan trọng là làm video quảng cáo của bạn ngắn – khoảng 60 giây là lý tưởng – vì điều này giúp giữ sự chú ý của khách hàng. Một video dài không cần thiết có thể khiến khách hàng bỏ qua và lướt qua nó. Bạn có thể cảm thấy mình cần bỏ vào video tất cả các sản phẩm của mình, nhưng lời khuyên cho bạn là nên sử dụng quy tắc 40/60.

hướng dẫn viết kịch bản

Nguyên tắc này quy định rằng bạn sử dụng 40% thời gian để nói về các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, và 60% khác để nói về doanh nghiệp và kể một câu chuyện hấp dẫn để thu hút khách hàng của bạn.

  • Bắt đầu với “Ai?” Và “Cái gì?”

Ngay từ đầu video quảng cáo, bạn cần phải nói rõ mình là ai và sản phẩm của bạn là gì. Bất cứ ai nhấp vào video đều có nhu cầu tìm kiếm một cái gì đó và bạn phải chọ họ biết là họ đã đến đúng nơi. Bạn cũng có thể đặt tin nhắn, thông điệp của video, trong 30 giây đầu tiên; chỉ cần tóm tắt nó thành một câu và đặt nó vào. Khách hàng của bạn sẽ biết họ cần phải làm gì.

  • Tốc độ video quảng cáo phù hợp

Con người trung bình có thể nói 200-250 từ một phút trong cuộc trò chuyện bình thường, nhưng trong một video, tốt hơn là nên tạo những khoảng trống và tốc độ nói trung bình và rõ ràng. Nên giữ cho cuộc đối thoại giữa 125-150 từ một phút hoặc ít hơn.

Lưu ý khi viết kịch bản video mà để khách hàng có thể hiểu và cảm nhận, đừng để câu chuyện diễn ra quá vội vàng và chóng vánh, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng.

hướng dẫn viết kịch bản

  • Kết thúc bằng hành động gọi hành động

Một trong những quy tắc quảng cáo quan trọng là video phải bao gồm một lời kêu gọi hành động cụ thể. Đừng cho rằng khách hàng của bạn sẽ biết phải làm gì vào cuối video quảng cáo.

Bạn phải nói với người xem phải làm gì tiếp theo. Bạn có thể thêm một vài lợi ích hoặc bất cứ việc gì mà bạn có thể làm cho khách hàng. Điều đó sẽ tạo động lực cho khách hàng của hành động.

Đây cũng chính là cách mà Xanhmedia lên ý tưởng và kịch bản cho những lần làm video quảng cáo để đơn giản hóa các công đoạn và mang đến hiệu quả cao nhất.

Mong rằng bài hướng dẫn về cách viết kịch bản quảng cáo này sẽ giúp quý vị hoàn thành video quảng cáo của mình hoàn hảo nhất. Hãy luông ủng hộ chúng tôi và sử dụng các dịch vụ của Xanhmedia để chúng tôi có thêm động lực mang đến những kiến thức hữu ích cho cộng đồng.