Google adwords là gì? 5 hình thức quảng cáo trên Google Ads

Google đang là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất hiện nay. Trang công cụ này đem đến cơ hội tiếp cận lượng khách hàng rất lớn cho các công ty. Cùng với đó quảng cáo Google Adwords chính là giải pháp marketing đang được sử dụng nhiều nhất để tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Vậy Google adwords là gì? có những hình thức quảng cáo nào? Hãy cùng Xanhmedia tìm hiểu nhé !!!

Google adwords là gì

Google adwords là gì?

✓ Google adwords còn gọi là Quảng cáo Google là hệ thống quảng cáo trả phí của Google. Trong đó, nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho một số từ khóa nhật định. Để quảng cáo của họ có thể xuất hiện trong các quảng cáo hiển thị hoặc kết quả tìm kiếm của Google.

Google adwords là gì

✓ Google adwords được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết cách triển khai). Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích cuối cùng là tìm kiếm khách hàng và mang về lợi nhuận.

✓ Thông thường, vị trí hiển thị của quảng cáo Google adwords thường sẽ xuất hiện ở 4 vị trí đầu trên kết quả tìm kiếm với chữ QC hoặc Quảng cáo ở trên đầu để phân biệt với những kết quả hiển thị của việc làm SEO website.

5 hình thức quảng cáo trên Google Ads

1. Google Search Adwords

✓ Hiện nay, Google Search Network được xem là kênh quảng cáo PPC đắt tiền phổ biến nhất.

Google adwords là gì

✓ Danh sách các website được thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện phía trên các website tự nhiên vào đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google. Vì thế, website của bạn khi đã thiết lập quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận với người dùng.

✓ Từ đó, sẽ giúp cho website của bạn có nhiều lưu lượng và khả năng tiếp cận khách hàng càng cao. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, công ty của bạn sẽ có cơ hội tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng.

✓ Search Network bao gồm:

✦ Call-only ad

✦ Dynamic ad

✦ Standard ad

✦ Quảng cáo toàn cầu (mobile app promotion)

Một số yếu tố Google đánh giá về adword:

✓ Trước khi quyết định xem quảng cáo nào sẽ được đẩy lên trên cùng Google cũng sẽ xem xét nhiều yếu tố và khía cạnh. Các yếu tố quan trọng trong search network:

✦ Từ khóa được tìm kiếm – Khách hàng đang tìm kiếm cụm từ gì và từ khóa nào mà bạn đang dùng để tối ưu quảng cáo của mình.

✦ Nhắm mục tiêu – Quảng cáo của bạn sẽ được Google hiển thị theo khu vực địa lý mà bạn đã chọn. Do đó, bạn có thể ghi thông tin cụ thể như múi giờ, ZIP code để quảng cáo đó xuất hiện đúng thời điểm người dùng sử dụng nhất.

✦ Trải nghiệm trên landing page – Trang đích có nội dung liên quan gì đến những gì người dùng muốn tìm kiếm? Người dùng đã biết những nội dung đó hay đang tìm kiếm?

✦ Mức độ liên quan của content quảng cáo – Quảng cáo dành cho một từ khóa cụ thể phải có liên quan tới từ khóa đó. Bài viết content chuẩn không chỉ trên những phương tiện quảng cáo mà còn cho website chính thức.

✦ Tỷ lệ chuyển đổi – Tỷ lệ này được xác định bởi mức độ liên quan, trải nghiệm, chất lượng.

✦ Giá thầu – Nếu 2 quảng cáo đều có landing page chuyên nghiệp và hoàn hảo, thì quảng cáo nào có giá thầu cao hơn sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn.

✦ Điểm chất lượng (quality score): Phụ thuộc vào tất cả các yếu tố trên.

2. Shopping ads

✓ Shopping Ads là chính là quảng cáo mua sắm trên Google. Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng có thể nhìn thấy các thông dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng như:

Google adwords là gì

✦ Tên sản phẩm dịch vụ

✦ Giá

✦ Video, Gif

✦ Địa chỉ website bán hàng

✦ Khi người dùng tìm kiếm tên sản phẩm dịch vụ, quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

✓ Mục đích của hình thức quảng cáo này:

✦ Hình thức quảng cáo này nhằm mục đích gia tăng lưu lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

✦ Nhưng chiến dịch quảng cáo này phù hợp hơn với các nhà bán lẻ hơn là các công ty lớn.

✦ Yêu cầu khi tiến hành chạy Google Ads – Google Shopping Ads:

✦ Thiết lập cài đặt tài khoản Google Merchant Center (Nền tảng này sẽ giúp các nhà bán lẻ có thể tải lên tất cả danh sách sản phẩm dịch vụ của mình theo một định dạng quảng cáo có sẵn).

✦ Thiết lập cài đặt tài khoản Google Adwords và liên kết chúng với nhau.

✦ Cập nhật thông tin dữ liệu về sản phẩm dịch vụ của bạn mỗi 30 ngày đến Google Merchant Center.

✦ Cả hai công cụ trên đều được liên kết với nhau, do đó Shopping Ads có thể lấy tất cả danh sách sản phẩm dịch dụ từ Google Merchant Center, trùng hợp với truy vấn tìm kiếm và hiển thị các mẫu quảng cáo liên quan cho người dùng.

3. Google Display Network

✓ Bạn sẽ thấy quảng cao (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên các bài đăng hoặc video của một website chuyên nghiệp. Đây chính là hình thức quảng cáo video – Display Network.

Google adwords là gì

✓ Google Display Network sở hữu nội dung về các chủ đề cụ thể ằm trong hệ thống mạng lưới liên kết của Google. Bao gồm: standard, dynamic search ad mobile app promotion.

Các tiêu chí quan trọng để Google có thể lựa chọn các website để đặt display network:

✦ Từ khóa – Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên những từ khóa được tối ưu. Ví dụ: quảng cáo từ khóa trên Google adwords cụ thể là “chiến lược content marketing”, thì Google sẽ chọn các website có content về chủ đề này.

✦ Chủ đề – Các website sẽ được phân loại theo từng chủ đề riêng biệt trong adWords. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các chủ đề quảng cáo liên quan đến công ty mình.

✦ Tiếp thị lại – Remarketing sẽ trợ giúp bạn kết nối lại với những người dùng truy cập vào trang web hiện tay. Điều này giúp bạn có thể đặt mục tiêu hướng đến những khách đã vào website của bạn nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động nào.

✦ Vị trí quảng cáo Google Ads – Chính là nơi mà bạn muốn đặt quảng cáo của mình. Ví dụ: Bạn muốn hiển thị quảng cáo về ẩm thực, bạn hãy tìm kiếm các website về chủ đề ẩm thực chất lượng và thêm nó vào danh sách mục tiêu của bạn.

4. Video ads

✓ Quảng cáo Video ads cho phép chạy mẫu quảng cáo trên Youtube và trên các quảng cáo Google Display Network.

Google adwords là gì

✓ 3 lợi ích chính của việc chạy video ads là:

✦ Nhắm mục tiêu tốt hơn – Hình thức quảng cáo này nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích, vị trí, từ khóa và thiết bị. Do đó giúp quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng trên Youtube và các Google Display Network.

✦ Phạm vi tiếp cận lớn – Loại hình quảng cáo này có thể tiếp cận đượng lượng khách hàng lớn và quy mô rộng. Ngoài ra, hình thức quảng này có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau do các video ads đều có sẵn trên Google Display Network

✦ Có thể đo lường – Bạn có thể xem chi tiết tất cả các chỉ số như phạm vi tiếp cận, lượt click xem, tỷ lệ xem, nhấp chuột và tần suất, mức độ tương tác, hiệu suất của quảng cáo đó. Điều này giúp bạn có thể đo lường được mức độ thành công của video ads.

5. Universal app campaign

✓ Chiến dịch toàn cầu (Universal App Campaign – UAC) rất hữu ích đối với các doanh nghiệp sở hữu ứng dụng điện thoại.

Google adwords là gì

✓ Có thể quảng cáo ững dụng điện thoại trên Youtube, Google Play và Google Display Network cũng như trình tìm kiếm của Google.

✓ Google Adwords sẽ sử dụng ý tưởng văn bản quảng cáo cũng như trình tìm kiếm của Google.

✓ Bạn cần chuẩn bị các điều kiện sau:

✦ Nội dung quảng cáo

✦ Giá thầu khởi điểm

✦ Ngân sách

✦ Thiết lập ngôn ngữ và vị trí quảng cáo

✦ Với việc tối ưu các yếu tố trên, Google Adwords sẽ tự thiết kế rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Đồng thời Google sẽ tự động chạy thử nghiệm kết hợp giữa những dạng quảng cáo trực tuyến khác nhau và chắt lọc ra những tổ hợp quảng cáo nào hoạt động tương thích với nhau.

Quan bài viết trên, các bạn đã phần nào biết được Google Adwords là gì rồi đúng không? Vậy chỉ cần xác định và lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo trên Google Ads và tiến hành triển khai nữa thôi. Nếu còn thắc mắc điều gì hay bạn cần một dịch vụ SEO uy tín và chất lượng hãy đến với XanhMedia để được giải đáp và tư vấn nhé!!!

————————————
𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝗧𝘆 𝗖𝗣 𝗧𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗫𝗮𝗻𝗵𝗺𝗲𝗱𝗶𝗮
Contact us: 0849.949.678 | 79 Nguyễn Thái Học – Tp.Vinh
Website: www.xanhmedia.vn
Email: lienhe@xanhmedia.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.