0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Facebook Marketing là gì? Cách marketing Facebook hiệu quả

Facebook marketing đơn giản là marketing trên Facebook. Để thành công với facebook marketing thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Xanh Media nhé !

1. FACEBOOK MARKETING LÀ GÌ?

Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads).

facebook marketing

2. Làm Marketing trên Facebook có ưu nhược điểm gì?

2.1. Ưu điểm của facebook marketing

Hiệu quả cao: Nhìn vào con số 58 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook thì chỉ cần bạn tiếp cận được 1% của 58 triệu người đó bạn sẽ thu về kết quả như thé nào chưa?

Chi phí thấp hơn những kênh khác: Chắc chắn với bạn là chi phí dành cho facebook Marketing sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn đi book quảng cáo tivi, báo giấy, google adswords …

Lan truyền tốt: Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo. Người ta gọi đó là VIRAL MARKETING.

Đơn giản dễ làm: Không quá phức tạp như tạo website, không cần giỏi IT vẫn có thể làm Facebook Marketing tốt.

Chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với google adwords khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có nhu cầu. Với Facebook bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi.

Có thể nhắm đến khách hàng mong muốn: Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh.

facebook marketing

2.2. Nhược điểm của facebook marketing

Mức độ cạnh tranh cao: Chính vì có nhiều ưu điểm và không quá khó để triển khai nên rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp đều sử dụng Facebook marketing. Điều này khiến thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. 

Chính sách từ facebook ngày càng thắt chặt: Không ít lần Facebook thay đổi thuật toán hiển thị nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, điều này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và số lượt hiển thị của các nội dung từ fanpage cũng như quảng cáo.

Phải hiểu rõ bản chất marketing: Nếu bạn là một người tay ngang chưa biết gì về marketing thì mình khuyên bạn nên ít nhất cũng phải tìm hiểu những thứ cơ bản về marketing. Vì bản chất làm trên Facebook, website, … thì vẫn là một phần nhỏ của Marketing Online. Nếu không nắm rõ điều đó rất khó để làm marketing Facebook thành công.

 

3. Cách xây dựng chiến lược marketing Facebook

Để xây dựng một chiến lược Facebook marketing, trước tiên bạn cần sở hữu một Fanpage. Sau đó, tối ưu Fanpage và triển khai chiến lược.

3.1. Tạo một trang Fanpage riêng

Fanpage Facebook có thể được tạo từ một tài khoản cá nhân hoặc chuyển đổi từ chính một tài khoản cá nhân. Trong trình tạo lập Fanpage, bạn nên tối ưu hóa một số thành phần quan trọng như:

  • Hình đại diện kích thước 170 × 170px.
  • Hình nền kích thước 820 × 312px với máy tính và 640 × 360px.
  • Mô tả trang (tối đa 255 ký tự).
  • Tạo tên người dùng cho trang (Username không được trùng với Page khác).
  • Phân quyền vai trò trên trang.
  • Cài đặt tùy chỉnh thông báo. 
  • Thêm nút kêu gọi hành động trên trang.

3.2. Sáng tạo content cho trang Fanpage 

Content đăng trên Fanpage có hấp dẫn mới có thể thu hút được người theo dõi. Nội dung trên trang cần đảm bảo tính hấp dẫn, đa dạng.

Content cần đăng tải vào thời điểm thích hợp thu hút nhiều người tương tác nhất. Tránh tình trạng trùng lặp nội dung dễ khiến người dùng nhàm chán bỏ theo dõi trang.

facebook marketing

3.3. Tìm kiếm và thu hút thêm khách hàng tiềm năng 

Muốn thu hút khách hàng tiềm năng, bài đăng trên Page nên được share rộng rãi trong những Group cùng chủ đề có lượng thành viên tương tác lớn.

Lưu ý, nội dung cần share cần có độ chuyên sâu, cung cấp kiến thức bổ ích. Hoặc nội dung hài hước, cập nhật tin tức hot.

Đồng thời, bạn nên tổ chức các sự kiện, mini game để thu hút thêm fan và giữ chân fan cứng. Họ rất có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn trong tương lai.

3.4. Tiến hành chạy quảng cáo Facebook 

Một Fanpage khó lòng phát mạnh nếu chỉ dựa vào nội dung mà không sử dụng đến dịch vụ Facebook Ads. Tiến hành chạy quảng cáo giúp trang của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn theo đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần xác định ngân sách và mục tiêu cần đạt được của chiến dịch. Tuyệt đối không chạy quảng cáo mù quáng, không update kiến thức, không phân tích kỹ đối thủ. Như vậy, chẳng khác gì bạn đang đốt tiền mà thành quả đem lại chẳng được là bao.

3.5. Đo lường thống kê kết quả chiến lược marketing Facebook

Bất kỳ chiến dịch Facebook marketing nào cũng cần được đo lường, đánh giá kết quả. Chẳng hạn như sau 3 tháng lập Fanpage thì lượng theo dõi đã đạt bao nhiêu, có thu nạp bao nhiêu fan cứng, lượng tương tác trung bình của mỗi bài viết,.. Quan trọng hơn, tỷ lệ quy đổi đơn hàng cho khả quan hay không hoặc có đạt mục tiêu ban đầu.

Sau khi đã thống kê đo lường, bạn đã đánh giá được phần nào kết quả. Từ đó đưa ra điều chỉnh thích hợp để cải thiện, nâng cao hiệu quả chiến dịch.

Bạn đã hiểu sơ bộ về Facebook Marketing là gì rồi đúng chưa nhỉ? Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại Xanhmedia.vn về Truyền thông – Marketing, bạn nhé!