0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Điểm chất lượng google adwords là gì? Cách cải thiện điểm chất lượng?

Điểm chất lượng google adwords được tính như thế nào và đâu là cách tăng điểm chất lượng khi quảng cáo google adwords chắc chắn đang là một trong những nỗi lo lắng của nhiều người khi đang tìm cách cải thiện chi phí.

Vậy nên trong bài viết ngày hôm nay, Xanhmedia sẽ giúp bạn giải quyết được hết những thắc mắc về vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Điểm chất lượng google adwords được tính như thế nào?

Khi có người thực hiện tìm kiếm, kích hoạt quảng cáo của bạn, điểm chất lượng sẽ được Google tính. Để tính điểm này, Google sẽ xem xét một số điều khác nhau có liên quan đến tài khoản của bạn. Các yếu tố được xem xét bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp CTR: Tỷ lệ nhấp từ khóa trong quá khứ, tần suất nhấp vào từ khóa.
  • CTR trong quá khứ của URL hiển thị của bạn: Tần suất bạn nhận được nhấp chuột với URL hiển thị của mình.
  • Chất lượng trang đích: trang của bạn có sự liên quan đến từ khóa, nội dung rõ ràng, khả năng điều hướng.

Mức độ liên quan của từ khóa đến quảng cáo

  • Hiệu suất địa lý: tài khoản của bạn đã chạy thành công ở các khu vực mà bạn nhắm tới
  • Hiệu suất quảng cáo trên website: Quảng cáo của bạn đang làm việc ra sao trên website này.

Cách cải thiện điểm chất lượng?

Để có thể cải thiện điểm chất lượng google adwords một cách tối ưu hóa nhất, Xanhmedia đã thiết kế các chiến lược tối ưu hóa này để giúp bạn đạt được sự thành công với các chiến dịch quảng cáo của bạn.

➤ Chọn từ khoá của bạn một cách cẩn thận

Bao gồm các từ khoá cụ thể có liên quan trực tiếp đến chủ đề cụ thể của nhóm quảng cáo và trang đích của bạn. Để hiển thị quảng cáo tối ưu, hãy bao gồm các biến thể từ khoá có liên quan, cùng với các phiên bản số ít và số nhiều.

Nếu thích hợp, hãy xem xét sử dụng cụm từ thông tục, cách phát âm khác, từ đồng nghĩa và số hiệu sản phẩm hoặc số sêri. Công cụ từ khoá có thể giúp tạo danh sách các từ khoá có thể có.

➤ Mật độ từ khoá trong trang đích

Mật độ từ khoá trong trang đích của bạn nên được phân bổ đồng đều từ trên xuống dưới. Theo lý thuyết thì mật độ từ khoá nên dao động từ 1-3% trong bài, nhưng mình nghĩ nó cũng chỉ là lý thuyết thôi.

Bạn cứ phân bổ từ khoá sao cho hợp lý, đọc nghe thật tự nhiên là được. Đừng gò ép, cố gắng chèn nhiều từ khoá để làm gì.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng công cụ Ctrl + F (hoặc Command F) để kiểm tra mật độ phân bổ từ khoá có quá nhiều hay không.

Bạn có thể thấy những vạch vàng bên tay phải, nó là vị trí của các từ khoá mà bạn đã phân bổ trong bài viết.

➤ Tiêu đề mẫu quảng cáo phải thu hút

Tiêu đề mẫu quảng cáo là thứ sẽ khiến khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.Thì khi đó, trang đích của bạn mới hoạt động để bán hàng.

Tiêu đề mẫu quảng cáo Google Adwords phải có liên quan đến từ khoá bạn đang chạy quảng cáo. Không những chứa từ khoá, mà tiêu đề phải thu hút nữa là khác.

  • Tiêu đề bạn nên thêm con số hoặc chương trình khuyến mãi vào.
  • Tiêu đề phải chứa từ khoá cần quảng cáo.
  • Phần mô tả bạn nên sử dụng dấu – để dễ nhìn, ngắn gọn.

Mẫu quảng cáo của bạn càng thu hút thì tỉ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo càng nhiều -> điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ được cải thiện.

➤ Tăng tốc độ tải của trang đích quảng cáo Google Adwords

Tốc độ tải trang chính là yếu tố đầu tiên bạn cần cải thiện. Tốc độ tải trang phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Hosting của bạn có tốt không.
  • Source code của website đã được tối ưu chưa.
  • Bạn có sử dụng cache hay không.
  • Bạn có nén hình ảnh để có dung lượng thấp không.

➤ Nhắm mục tiêu đúng ngôn ngữ và vị trí

Đối với mỗi chiến dịch, bạn có thể chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các ngôn ngữ và vị trí cụ thể (cộng thêm chọn ngân sách và các cài đặt khác). Hãy chắc chắn chỉ nhắm mục tiêu các ngôn ngữ và vị trí có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết trên đây Xanhmedia đã giúp bạn đọc đưa ra 5 cách tăng điểm chất lượng google adwords. Tất cả những kiến thức được đưa ra dựa trên kinh nghiệm được đúc rút lâu năm của chúng tôi, vậy nên bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm tham khảo. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thì đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Xanh nhé. Chúc các bạn thành công!