0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Conversion Rate là gì? Một số cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Conversion rate hay còn gọi là Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những từ được cả cộng đồng marketing nói tới nhiều nhất, có mặt trong mọi câu chuyện liên quan đến hiệu quả kinh doanh, cụ thể là hiệu quả hoạt động marketing. Thông qua bài viết dưới đây của Xanh Media sẽ giải đáp cho bạn Conversion rate là gì? Cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi như thế nào?

Conversion rate là gì ?

Conversion Rate (Tỉ lệ chuyển đổi ) chỉ ra được độ hiệu quả của website bạn biểu thị dưới dạng chỉ số phần trăm, thông số biểu thị tỉ lệ mà người dùng truy cập và thực hiện các hành động tương tác như đăng kí thành viên, điều form khảo sát, đặt hàng, thanh toán…trên tổng số người “ ghé thăm” trang web của bạn.

Ví dụ: Nếu một trang web thương mại điện tử nhận được 200 khách hàng truy cập trong một tháng và có 50 sản phẩm bán ra. Tỷ lệ conversion rate sẽ là 50 chia cho 200 hay 25%.

Tầm quan trọng của conversion rate là gì?

Theo dõi tỷ lệ conversion rate cho phép bạn đo hiệu suất của các website và apps trong việc:

  • Hiểu được bao nhiêu phần trăm người dùng đang hoàn thành các mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp bạn.
  • Đánh giá sự thành công của một website hay app và xác định các phần nên được cải thiện.
  • Cải thiện conversion rate cũng cho phép bạn có được doanh thu cao hơn với cùng một lượng traffic.

Bạn đang chi 1000 đô la/ tháng cho quảng cáo để thu hút 500 khách hàng truy cập vào website của mình. Nếu bạn tăng gấp đôi tỷ lệ conversion rate thì bạn sẽ nhân đôi giá trị của việc chi tiêu vào quảng cáo của mình. Sau đó bạn sẽ cắt giảm chi tiêu quảng cáo và nhận được lợi ích như bạn đã nhận trước đó. Hoặc đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới.

Một số cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Bài viết phải có nội dung và chất lượng, để thu hút đọc giả ghé thăm website của bạn. Quảng cáo về địa phương kinh doanh và SEO từ khóa có liên quan, truy vấn tìm kiếm các đối tượng mà bạn cho là họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Trên tinh thần duy trì cao sự liên quan giữa quảng cáo và trang landing pages của website. Landing page của bạn nên cung cấp các thông tin và thủ tục theo những gì bạn đã quảng cáo, làm sao cho người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Như vậy bạn đã tạo được cho mình một số lượng người tiêu dùng tiềm năng. Nhưng bạn luôn phải nhớ rằng lưu lượng truy cập cao thì chưa phải là tốt nếu như trong số truy cập đó không có một ai chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Các nhóm từ khóa mạnh mẽ sẽ thực hiện dễ dàng hơn để:

  • Duy trì một tổ chức, trang web có cấu trúc
  • Viết hiệu quả
  • Quảng cáo
  • Ưu tiên các sáng tạo nội dung
  • Tối ưu hóa các trang landing page
  • Tạo mục tiêu cụ thể
  • Quảng cáo

Với việc tìm kiếm, tăng lượng truy cập thì trình độ của bạn là một vấn đề trong việc tối ưu hóa cho các từ khóa đúng. Từ khóa có lưu lượng truy cập cao được tự do có sẳn cho bất cứ ai, nhưng bạn nên chọn những từ khóa này nên thật sự liên quan đến công ty doanh nghiệp của mình thì mới có thể dẫn đến sự biến đổi về khách hàng thật sự. Dữ liệu lưu lượng truy cập từ khóa tốt hơn có nghĩa là bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn về quảng cáo của website và mục tiêu tốt hơn cho các khách hàng.

Như vậy qua bài viết trên đã cho một phần nào giúp các bạn mới làm SEO biết thêm được thuật ngữ khá quan trọng trong SEO. Hy vọng với bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được nhiều hơn về conversiton rate là gì và cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Chúc các bạn thành công!