0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Cấu trúc Silo là gì? Lợi ích của cấu trúc Silo trong quá trình sử dụng

Cấu trúc SILO là một chiến lược SEO hiệu quả và rất cần thiết cho website của bạn. Nó có những lời ích gì trong quá trình sử dụng. Xanh Media sẽ giải đáp cho bạn về cấu trúc Silo là gì? trong bài viết dưới đây.

Cấu Trúc Silo Là Gì ?

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website về cách thức chia nội dung website thành những thư mục riêng biệt. Những nhóm cấu trúc Silo được phân chia thành các phần riêng dựa trên thứ bậc của Topic và Subtopic, những nội dung liên quan với nhau sẽ được xếp chung một nhóm.

Các cấu trúc Silo sẽ chỉ rõ nội dung trong website và phân chia nội dung hình thành các thư mục nhỏ dần theo thứ tự cho đến khi lượng thông tin đủ để trả lời những thắc mắc liên quan của người dùng về nhiều lĩnh vực.

Các loại cấu trúc Silo.

Cấu trúc Silo tổ chức.

Cấu trúc Silo tổ chức là cách tổ chức cấu trúc cho website bằng cách di chuyển nội dung vào các mục phân lại, lúc đó bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nhanh được những nội dung, chủ đề của website và các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết website của bạn hơn. Chúng ta cũng có thể chia nội dung ra nhiều chủ đề và xếp hạng cho những chủ đề đó theo thứ tự thích hợp.

Liên kết cấu trúc Silo

Liên kết chính là công cụ tìm kiếm chúng ta vẫn sử dụng để thu thập thông tin giữa các website với ngày và việc xây dựng các liên kết này sẽ giúp tăng chỉ số với các công cụ tìm kiếm rất hiệu quả.

Liên kết cấu trúc Silo với website sẽ giúp quá trình thu thập dữ liệu công cụ tìm kiếm nhanh và thu thập được nhiều trang hơn. Cùng với đó nó sẽ cho phép các tín hiệu xếp hạng bổ sung bằng việc sử dụng anchor text. Hiện nay cũng có rất nhiều phương pháp liên kết cấu trúc Silo cho website như:

  • Silo Storage: Đây là dạng liên kết nội bộ với cấu trúc Silo giúp phân phối sức mạnh và nhận định nhiều giá trị liên kết cụ thể.
  • Silo Category: Đây là phương pháp liên kết chia các chuyên mục website ra làm nhiều thư mục nhỏ và tối ưu chúng hiệu quả.
  • Silo Circle: Phương pháp này tạo ra Silo tới các bài viết trên mục tin tức và tạo tín hiệu với công cụ tìm kiếm hiệu quả.

Các lợi ích của cấu trúc Silo trong quá trình sử dụng

Cấu trúc Silo trong Website mang đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực nhờ sở hữu không ít các ưu điểm vượt trội. Cùng Xanh Media điểm qua những lợi ích quan trọng nhất của cấu trúc Silo đối với dự án SEO nhé

  • Nâng cao trải nghiệm cho người dùng

Nhờ có cấu trúc Silo mà nội dung trong trang Web của các doanh nghiệp trở nên rõ ràng, ngăn nắp và dễ hiểu hơn. Người dùng sẽ thích ghé thăm trang của bạn cũng như đầu tư nhiều thời gian hơn khi hiểu rõ cách lấy thông tin cũng như nội dung của trang Web.

Và đương nhiên, khi người dùng truy cập nhiều vào trang Web của bạn, thì sẽ kéo theo vị trí xếp hạng của bạn sẽ cao hơn và tỷ lệ Bounce Rate sẽ giảm. Đây cũng là cách giúp tăng trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Đồng thời, kết quả SEO cũng nhờ đó mà được cải thiện một cách đáng kể.

  • Giúp xây dựng các liên kết nội bộ hiệu quả và tối ưu hơn

Nếu biết cấu trúc Silo Website là gì bạn sẽ thấy lợi ích mà chúng mang lại đối với việc liên kết các danh mục. Với Silo, các danh mục con sẽ được liên kết với danh mục hàng đầu của một trang Web hiệu quả. Phương thức này cũng giúp Google có dễ dàng hơn khi để các nhện quét tiến hành thu thập nội dung trên trang Web của bạn.

Đây được xem là một trong những yếu tố quyết định then chốt và có tầm quan trọng trong tất cả các dịch vụ SEO. Hầu như, tất cả các SEOer đều hướng tới sử dụng cấu trúc Silo Website để có nhiều lợi ích trong việc xây dựng các liên kết nội bộ. Từ đó, chúng cũng giúp các bài đăng có liên quan và bài viết được nhiều người truy cập hơn. Cuối cùng, những vị trí trang Web trên bảng xếp hạng cũng sẽ cao hơn.

  • Tạo sự liên kết giữa từ khóa và ngữ cảnh

Để ưu tiên cho SEO, đa phần các công tụ tìm kiếm thường sẽ dựa vào mức độ liên quan giữa từ khóa và nội dung trang để đánh giá chất lượng của một trang Web. Tuy nhiên, bối cảnh trang Web liên kết với từ khóa cũng phần nào là yếu tố thuyết phục Google. Nhờ có cấu trúc Silo, Website của bạn sẽ có sự liên kết giữa từ khóa và ngữ cảnh hiệu quả hơn hẳn.

  • Hỗ trợ lập chỉ mục tìm kiếm

Nếu lập chỉ mục công cụ tìm kiếm trên trang Web thì chủ đề phụ và chính của trang Web là gì nó sẽ không cần thiết phải hiểu rõ. Chỉ cần trang Web có cấu trúc Silo tốt, thông qua các chủ đề phụ của một nội dung, công cụ tìm kiếm sẽ tự động hiểu được mong muốn của bạn và giúp bạn thực hiện nhiều việc. Chẳng hạn như:

– Hỗ trợ các trang được liên kết và trang gốc có thể tăng quyền hạn.

– Cập nhật thông tin nhanh hơn và giúp lập chỉ mục cho các trang mới.

– Làm tăng cơ hội tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm cho trang Web.

  • Giúp Bot Google không bỏ qua nội dung 

Hầu như, để tìm kiếm thêm các nội dung bên trong trang Web, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào các liên kết là chủ yếu. Vì vậy, việc liên kết nội dung trang Web một cách chặt chẽ, khoa học bằng cấu trúc Silo thì sẽ giúp cho Bot Google có thể dễ dàng thu thập dữ liệu trang Web một cách chi tiết và không bỏ sót bất cứ nội dung nào.

Hãy nhớ rằng, silo không chỉ cải thiện khả năng khám phá nội dung có liên quan của bạn. Nếu bạn triển khai chúng một cách chính xác, bạn cũng đang tối đa hóa sự tương tác của mọi đối tượng xem qua trang web của bạn. Chúc các bạn thành công!