0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

5 cách target đúng đối tượng ai cũng áp dụng được

Target là gì? Chắc hẳn Target đã là cụm từ khá quen thuộc đối với những chiến dịch quảng cáo facebook của mọi người bởi lẽ đây là một kỹ thuật quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên cách Target đúng đối tượng sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất thì không phải ai cũng có thể nắm chắc.

Vậy nên trong bài viết ngày hôm nay, Xanhmedia không chỉ giới thiệu mà còn giải thích cho bạn đọc bản chất và cốt lõi của kỹ thuật Target. Cùng theo dõi nhé!

Target đối tượng khách hàng là gì?

Hẳn là một thuật ngữ quen thuộc trong quảng cáo Facebook, tuy nhiên một điều chắc chắn rằng không phải hoàn toàn tất cả mọi người đều hiểu đung về Target.

Trong quảng cáo Facebook, target tức là cách bạn sẽ lựa ra một nhóm khách hàng tiềm năng, có hành vi sở thích phù hợp với sản phẩm của bạn. Khách hàng giống mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

Bật mí cách target đúng đối tượng chuẩn nhất

Target facebook có khá nhiều loại tùy chọn khác như như target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Là kỹ thuật quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo vậy nên nếu như hiểu được vấn dề bạn sẽ có thể dễ dàng làm chủ được kỹ năng target của mình.

➤ Target dựa vào sở thích

Dựa vào sở thích là cách thông thường và cơ bản nhất dành cho những người mới bắt đầu học chạy quảng cáo. Sau khi nghiên cứu hành vi sở thích của người dùng thì bạn hãy đem tất cả thông tin đó vào để target.

Tuy nhiên không phải bất cứ thông tin nào cùng có thể bỏ vào để target được vậy nên bạn cần chọc lọc.

➤ Target đối tượng facebook dựa theo tâm lý của từng khu vực địa lý

Người dân mỗi một vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Bạn phải đi sâu tìm hiểu thì mới có những target đối tượng phù hợp.

Miền Nam: Mọi người đều có tính cách khá thoải mái, thoáng, thật thà,…

Miền Trung: Thích sự chắc chắn, yêu cầu về chất lượng và giá thành phải tốt và rẻ nên tỉ lệ hoàn hàng là cao nhất trong 3 miền.

Miền Bắc: Cố gắng, bon chen, độ nghi ngờ cao

➤ Target vào tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân. Ví dụ bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

➤ Target đối tượng Facebook theo tâm lý từng độ tuổi

Tùy thuộc vào từng nhóm độ tuổi khác nhau, để target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao đòi hỏi bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.

Ví dụ như những bạn trẻ nằm trong khoảng này phần đa là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí.

➤ Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook

Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook hay còn gọi là Retarget. Thực tế cho thấy khách hàng rất ít khi mua hàng ở lần đầu tiên khi bắt gặp quảng cáo mà ý định mua hàng của họ sẽ bắt đâu ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4…

Lý do tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau, bởi vì họ sẽ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè hoặc chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ…

Vậy bạn nên tiến hành các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo, đồng nghĩa vỡi việc bạn cần phải nắm được kiến thức quảng cáo cơ bản.

Với 5 cách Target được chia sẻ trên bài viết, bạn sẽ có thể rút ra được cho mình những kinh nghiệm cho mình để Target vào khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nếu cảm thấy quá khó khăn, hãy liên hệ với Xanhmedia để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất.