0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Các Bước Xây Dựng Và Phát Triển Fanpage Mới Hiệu Quả

Để phát triển Fanpage mới một cách hiệu quả, bạn sẽ chọn cách làm và phương hướng như thế nào để tiến hành? Vậy bạn muốn xây dựng và phát triển fanpage mới hiệu quả, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Xanh Media nhé.

Fanpage là nơi doanh nghiệp có thể tương tác, trò chuyện với người dùng, và cũng là “ngôi nhà” lý tưởng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ và bán hàng.

Để lên kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả, đòi hỏi các marketer phải dành nhiều thời gian nghiên cứu chuyên sâu và thấu hiểu khách hàng mục tiêu của mình.

5 Bước xây dựng và phát triển Fanpage cho mọi thương hiệu

Vậy nếu muốn xây dựng và phát triển Fanpage mới thì phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất? Ngoài việc thao tác tạo lập và đặt tên cho Fanpage, bạn cần lưu ý và thực hiện 5 bước sau:

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Fanpage

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của bạn khi xây dựng Fanpage để phát huy tối đa lợi ích mang lại cho doanh nghiệp của mình. Tuy theo từng lĩnh vực, đối tượng mục tiêu và mục đích cuối cùng, một Fanpage của doanh nghiệp có thể là:

  • Kênh chăm sóc / hỗ trợ khách hàng hiệu quả.
  • Kênh tương tác, thăm dò ý kiến của khách hàng về dịch vụ / sản phẩm mới của thương hiệu.
  • Kênh xây dựng mối quan hệ gắn kết với cộng đồng thông qua những trao đổi, tương tác liên tục.
  • Kênh giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến cộng đồng một cách chính xác.

Bước 2: Xác định Brand Voice của thương hiệu

Trong chiến lược xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage thì bạn đừng quên nghiên cứu và xác định Brand Voice đặc trưng cho thương hiệu của mình.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu ngay từ đầu nhãn hàng của bạn được biết đến với giọng văn sang trọng, gần gũi, bình dị, hài hước hay nghiêm túc… và gắn chặt theo thời gian sẽ khiến khách hàng nhớ về bạn lâu hơn.

Để làm được điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi:

  • Tôi là ai?
  • Tôi đang đại diện cho thương hiệu nào?
  • Tôi sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng?
  • Tôi có gì khác biệt so với đối thủ?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi là ai?

Bước 3: Định hướng và xây dựng nội dung cho fanpage

Có 2 nội dung cực kỳ quan trọng mà bạn cần bám sát:

  • Nội dung trực tiếp, cung cấp thông tin cụ thể về dịch vụ / sản phẩm của bạn.
  • Nội dung gián tiếp, về một vấn đề mà dịch vụ / sản phẩm của bạn đang giải quyết.

Thêm vào đó, bạn nên tính toán về % nội dung đăng tải sao cho phù hợp để không gây nhàm chán cho người xem.

Nếu định hướng nội dung sẽ đăng tải trên Fanpage được làm tốt ngay từ đầu, bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thông tin để xây dựng nội dung về sau.

Việc lựa chọn nội dung đăng tải cũng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng

Bước 4: Quảng bá nội dung

Để truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tốt nhất, bạn nên áp dụng theo 2 cách:

Cách thức trực tiếp

Bạn sẽ triển khai các chiến dịch chạy Facebook Ads để quảng bá nội dung đến cộng đồng người xem lớn hơn. Thông qua đó, bạn sẽ nhận được nhiều tương tác, được người dùng biết đến và trở thành người theo dõi trung thành.

Cách thức gián tiếp

Bạn có thể sử dụng công chúng – người sẽ giúp bạn truyền tải nội dung đến cộng đồng thông qua các hình thức: Like, share, comment hoặc đăng trên story của họ… Đây là cách khuếch trương nội dung đơn giản nhưng gây ra tác động rất mạnh đến mọi người xung quanh.

=> Dù áp dụng theo cách trực tiếp hay gián tiếp, bạn cần xác định trước nội dung mình sẽ triển khai, nếu không sẽ gây phản tác dụng. Đây cũng là điều bạn cần lưu ý thật kỹ.

Bước 5: Lên quy trình quản lý Fanpage chặt chẽ

Dù bạn là công ty Agency, biên tập viên hay một người phụ trách Marketing bất kỳ – phải thống nhất quy trình quản lý Fanpage một cách chuyên nghiệp nhất, theo cách sau:

  • Kế hoạch nội dung chi tiết: Prodima thường triển khai nội dung cụ thể theo tháng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm thông tin, thì có thể lên plan theo tuần. Nội dung phải bao gồm việc: giải đáp thắc mắc của người dùng về dịch vụ / sản phẩm, cung cấp thông tin hữu ích họ đang tìm kiếm, làm nổi bật sản phẩm / dịch vụ của bạn… Có thể nhờ sự trợ giúp của các bộ phận liên quan để nhận được nhiều thông tin cần thiết.
  • Báo cáo định kỳ: Bạn cần gửi một báo cáo cho Brand Managers (nếu bạn đang phụ trách Marketing cho nhãn hàng) hoặc báo cáo cho khách hàng (nếu bạn là Agency). Điều này giúp mọi người nắm rõ hiệu suất hoạt động của công việc, khả năng phát triển của Fanpage và những điểm hạn chế cần khắc phục.

=> Hãy áp dụng ngay 5 bước trên đây, bạn có thể dễ dàng phát triển Fanpage của mình thành công. Trên đây là một số thông tin về xây dựng và phát triển một Fanpage mới. Xanh Media hy vọng chúng sẽ hữu ích đối với bạn.