0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Booking báo chí là gì? Những lợi ích của Booking báo chí.

Booking báo chí là thuật ngữ không còn xa lạ đối với bán hàng quản lý hoặc các chuyên viên tiếp thị của doanh nghiệp. Việc đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm và hoạt động của doanh nghiệp trên báo chí mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy booking báo chí là gì? Những lợi ích của booking báo chí là gì? Hãy cùng Xanh Media theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Booking báo chí là gì?

Booking quảng cáo báo chí có thể hiểu đơn giản nhất là đặt viết, đăng bài trên các trang báo chí nhằm mục đích phục vụ cho mục tiêu marketing của doanh nghiệp.

Có 2 hình thức PR thương hiệu, sản phẩm phổ biến mà các chủ doanh nghiệp hay sử dụng đó là book báo điện tử và book báo giấy. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ số phát triển mạnh mẽ, hành vi, thói quen của người dùng thay đổi. Họ chuyển thói quen từ sử dụng báo giấy sang báo điện tử. Việc book báo PR trên các trang báo điện tử lớn đang là xu hướng hiện nay.

Lợi ích của Book báo PR trên các trang báo điện tử lớn

Khi bạn sử dụng hình thức Booking báo chí – Pr báo chí, nó mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ như:

  • Booking báo online, PR trên báo là một giải pháp tối ưu giúp khách có niềm tin hơn, qua những bài PR tuyệt đỉnh giúp tăng nhận diện thương hiệu, tạo uy tín đến với công chúng mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng, tạo minh chứng cho sản phẩm và doanh nghiệp khi được đăng trên các trang báo lớn.
  • Giúp quảng bá thương hiệu đến với nhiều đối tượng người xem khác nhau, tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả.
  • Trong thời gian ngắn các sản phẩm dịch vụ đã được tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng. Tạo một chiến lược PR hiệu quả đến những khách hàng tiềm năng.
  • Giúp bài viết có cơ hội vào top đầu tìm kiếm và với các bài PR trên báo chí hiệu quả còn góp phần thúc đẩy tăng lượt truy cập cho website của công ty.
  • Thông qua các bài quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng với sản phẩm với thương hiệu của bạn như thế nào để có những định hướng tốt nhất trong tương lai.
  • Là điều kiện cần để làm tích xanh Facebook vì Facebook cần xác nhận tầm ảnh hưởng và tính xác thực của chủ thể profle, fanpage cần xác minh tích xanh qua truyền thông Báo Chí.

Booking báo chí cần lưu ý gì?

Viết bài Pr rồi đăng lên các trang báo điện tử lớn là việc làm rất dễ dàng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng làm được. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, mang lại kết quả tốt thì không phải là điều dễ dàng.Vì vậy, mà việc đăng bài PR cần có một chiến lược cụ thể.

Nội dung bài PR phải đi đúng trọng tâm với mục tiêu đề ra ban đầu. Đồng thời, ngôn từ phải hay, thu hút người đọc.

Sau khi đã có bài PR chất lượng, bạn cần xác định trang báo cần đăng là trang nào, đăng vào chuyên mục nào, giá cá ra sao. Để việc đăng bài PR mang lại hiệu quả, bạn cần đăng bài trên các báo có cùng lĩnh vực hoạt động.

Do đó, muốn có chiến dịch PR thành công, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng, thời điểm đăng bài, tần suất xuất hiện, xuất hiện trong bao lâu.

Để đạt hiệu quả cao bạn cần kết hợp nhiều hình thức marketing khác nhau. Bạn có thể kết hợp treo banner, chạy google adword, sử dụng dịch vụ backlink báo…để tăng nhận diện thương hiệu, tăng cơ hội bán hàng.

Booking báo, PR mang lại nhiều lợi ích như giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội bán hàng.