0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Bí quyết sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiện nay, TVC quảng cáo luôn là hình thức quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp ưu chuộng. Thậm chí, trong giới marketing còn sử dụng TVC giống như một “vũ khí” sắc bén tấn công tâm lý khách hàng và thương hiệu của họ. Vậy bạn đã hiểu TVC quảng cáo là gì? Và kinh nghiệm cách làm TVC hiệu quả chưa? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Xanh Media ngay nhé !

TVC Quảng Cáo Là Gì?

Tvc Quảng cáo (Television Video Commercials) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh video, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Do có sức lan tỏa rộng nên TVC luôn được xem là một trong những loại hình quảng cáo hiệu quả nhất. 

TVC quảng cáo

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Các yếu tố tạo nên 1 TVC thành công

TVC quảng cáo

  • Thông điệp quảng cáo hấp dẫn người xem: Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.
  • Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực: Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem: Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
  • Xác định đối tượng mục tiêu cần hướng tới: Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.

Xem thêm: Hướng dẫn viết kịch bản video quảng cáo viral hiệu quả

Các bước sản xuất ra TVC quảng cáo

1.Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)

Mỗi TVC quảng cáo mang cho mình những mục đích, ý đồ khác nhau nhằm truyền tải nội dung của một sản phẩm nào đó. Vì vậy cần phải thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu để hiểu và nắm bắt rõ yêu cầu mà khách hàng thật sự mong muốn.

2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)

Sau khi thu thập đầy đủ dữ liệu cần thiết từ khách hàng, nắm rõ được yêu cầu, mục tiêu cụ thể, sẽ tiến hành bàn bạc và lên ý tưởng kịch bản. Tuy chỉ là bước lên ý tưởng với những gạch đầu dòng đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng và là nền móng xây dựng lên một TVC quảng cáo hoàn chỉnh.

3. Viết kịch bản

Sau khi đã lên ý tưởng kịch bản tổng quan, đơn vị sản xuất sẽ tiến hành viết kịch bản một cách cụ thể, chi tiết làm sao để khán giả dễ dàng hiểu và cảm nhận được nội dung quảng cáo. Không những thế, bạn cũng có thể lên kịch bản bằng những hình vẽ chi tiết hơn về tình tiết, nội dung từng cảnh giúp dễ dàng hình dung, tưởng tượng và có cái nhìn sinh động hơn về từng phân đoạn của video quảng cáo.

TVC quảng cáo

4. Chọn diễn viên (Casting)

Để có được một TVC quảng cáo thành công thì diễn viên hay nhân vật đại diện (KOLs) cho sản phẩm, thương hiệu là yếu tố rất quan trọng. Đó có thể là những người sở hữu yếu tố về ngoại hình, gương mặt hay phong cách phù hợp với sản phẩm hoặc có thể là một diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng nào đó để lôi kéo fans của họ trong việc sử dụng sản phẩm (đây là cách mà các nhãn hàng thường dùng).

5. Sản xuất tiền kỳ

Bắt đầu từ giai đoạn này Production House (người sản xuất) sẽ là những người chịu trách nhiệm chính để ý tưởng hóa TVC quảng cáo. Công việc sản xuất sẽ tốn rất nhiều công sức, kinh phí để đạt được hiệu quả tốt nhất cần chuẩn bị kĩ càng các khâu tiền kì như: Lực chọn bối cảnh, đạo cụ, trang phục…

6. Sản xuất hậu kỳ

Đây có lẽ là giai đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Khi đã hoàn thành những cảnh quay thì việc lựa chọn, cắt ghép, chỉnh sửa chúng sao để làm nổi bật, truyền tải gắn gọn, súc tích thông điệp đến khán giả tốn rất nhiều chất xám. Quá trình sản xuất hậu kì gồm: dựng phim, chỉnh sửa, xử lí âm nhạc,…

7. Xuất thành phẩm

Công đoạn cuối cùng mà ai cũng mong muốn đạt được, muốn nhìn thấy thành quả bao nhiêu công sức, bao nhiêu con người cùng cố gắng. Những bước hoàn thành cuối cùng sản phẩm sẽ là bản dựng hoàn chỉnh để giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, để được phát hành TVC còn phải trải qua giai đoạn các bên tham gia sẽ kiểm tra ấn phẩm để xác nhận rằng quảng cáo đảm bảo các điều khoản hay đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn để phát hành trên các phương tiện truyền thông.

Đây cũng chính là cách mà Xanhmedia sản xuất những TVC quảng cáo mang đến hiệu quả cao nhất. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn hoàn thành TVC quảng cáo của mình hoàn hảo nhất. Hãy luôn ủng hộ chúng tôi và sử dụng các dịch vụ của Xanhmedia để chúng tôi có thêm động lực mang đến những kiến thức hữu ích cho cộng đồng.