0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Viral content là gì? 5 yếu tố sở hữu một viral “định vị” thương hiệu cho bạn

Viral content là cách nhanh nhất để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vậy hãy cùng khám phá 5 yếu tố để tạo nên một Viral content chất lượng cùng Xanh media nhé!

Viral content – Nội dung “định vị” thương hiệu cho doanh nghiệp

Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. có giá trị cao tác động được đúng insights của độc giả khiến nội dung được lan truyền đi nhiều nơi như facebook, fanpage, group, các diễn đàn, blog, các website khác hay truyền thông đại chúng ở các kênh truyền hình, radio, các cơ quan báo chí…

#1. Nội dung hữu ích

Chẳng có ai rảnh rỗi đi đọc một thông tin không mang lại lợi ích gì cho mình cả. Họ sẽ đặt ra câu hỏi như: “Content này có giải quyết được vấn đề của tôi hay không?”, “Tin tức đó có giá trị như thế nào?”, “Nội dung sẽ được áp dụng ngay vào cuộc sống chứ?”…

Thông thường, khách hàng sẽ dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn nếu content của bạn mang tính thiết thực. Do vậy, bạn hãy “xuất bản” những bài viết thuộc các dạng như: “Làm thế nào…?”, “10 bí kíp để sở hữu…”; “Bật mí 5 tuyệt chiêu để…”…

#2. Khơi gợi cảm xúc

Một Viral Content thành công là một chiến dịch khơi gợi cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc gây “hưng phấn” cao, như sự sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi ấy, người đọc sẽ muốn nói lên tiếng nói của họ hoặc chia sẻ ngay với bạn bè.

Vì thế khi lên kế hoạch cho chiến dịch marketing sản phẩm hay thương hiệu, hãy chắc chắn rằng chiến dịch sẽ tạo được cú hích cảm xúc cho độc.

#3. Yếu tố thị giác

Con người luôn bị thu hút bởi những hình ảnh/hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Do vậy, những người làm content không thể “lơ là” việc chú tâm về câu chữ mà quên đi phần hình ảnh. Hãy đảm bảo những hình ảnh minh họa được sử dụng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn.

Hơn nữa, hình ảnh này phải đủ bắt mắt để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

#4. Đơn giản, dễ hiểu

Viral Content tốt phải là content dễ đọc, dễ hiểu. Một đoạn video ngắn, một mẩu infographic đơn giản hay một bài viết cô đọng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch Marketing lan truyền.

Hãy tìm hiểu thêm về nguyên tắc KISS (Keep It Simple & Sincere) – Đơn giản và Chân thực, nếu bạn thực sự muốn sở hữu một Viral Content ấn tượng và mang lại hiệu quả truyền thông.

#5. Thiên thời địa lợi

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ thì bạn hãy chờ thời điểm để tung chiến dịch và đợi chờ kết quả. Viral Content sẽ đạt hiệu quả cao nhất vào thời gian khách hàng thường truy cập mạng xã hội nhiều nhất trong ngày. Thường là 11 giờ trưa, 19 và 22 giờ tối. Đây là khung giờ phát huy hiệu quả truyền thông nhất cho bạn.

Khi bạn sáng tạo viral content, hãy áp dụng những quy tắc trên và đặt vào hoàn cảnh đúng, chắc chắn bạn sẽ thành công khi muốn định vị “thương hiệu” của mình. Nếu một yếu tố không đủ mạnh, bạn có thể kết hợp nhiều hơn 2 yếu tố để nội dung của bạn có sức lan tỏa. Chúc các bạn thành công!