0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Viết mô tả sản phẩm như thế nào để thu hút, tăng doanh thu?

Cách viết mô tả sản phẩm hiện tại của bạn đã thực sự hấp dẫn? Hãy đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm để thuyết phục người đọc nhấp vào “Mua ngay” hoặc “Dùng thử”? Đừng bỏ lỡ bài viết gợi ý các mẹo nhỏ về viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng của Xanh Media dưới đây.

5 mẹo viết mô tả sản phẩm chiếm trọn sự quan tâm của khách hàng

Mô tả sản phẩm có thể hiểu đơn giản là nội dung tiếp thị, giải thích sản phẩm là gì và tại sao sản phẩm đó đáng mua. Mục đích của mô tả sản phẩm là cung cấp cho khách hàng chi tiết về các tính năng và lợi ích của sản phẩm để từ đó khiến khách hàng muốn mua hàng. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp doanh nghiệp sở hữu một bài mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng, tăng doanh thu.

#1. Biến mô tả sản phẩm của bạn thành cuộc trò chuyện

Muốn để cuộc trò chuyện thật sự hấp dẫn thì bạn hãy xác định đối tượng của mình là ai? độ tuổi nào? nam hay nữ? để xác định được ngôn ngữ và phong cách cho cuộc trò chuyện. Từ đó, biến cuộc trò chuyện trở nên sinh động, thu hút sự quan tâm của người trong cuộc.

Bạn tuyệt đối không để mô tả sản phẩm của bạn chỉ là những dòng chữ thông thường. Thay vào đó hãy biến nó thành một cuộc trò chuyện, đối thoại như thể khách hàng đang hỏi và bạn trả lời. Cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được họ đang nghĩ gì, sẽ hỏi gì và từ đó viết ra mô tả sản phẩm của bạn.

#2. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

Khách hàng sẽ không quan tâm sản phẩm của bạn làm từ gì? Họ chỉ quan tâm đến lợi ích của nó đối với cuộc sống của họ mà thôi. Vì vậy, bạn hãy làm nổi bật những công dụng của sản phẩm ngay từ đầu.

Sẽ chẳng có ai đủ kiên nhẫn để đọc hết cả một “dòng sông” toàn chữ đâu. Do đó, bạn hãy đầu tư vào phần nội dung về tính ưu việt của sản phẩm. Đặc biệt, không chỉ bán những cái bạn đang có mà hãy bán và bán nhiều hơn những casimaf khách hàng cần nhé!

#3. Loại bỏ câu cảm thán cho việc tự khen sản phẩm

Bạn cũng như sản phẩm của bạn sẽ trở nên kém hấp dẫn và thuyết phục khi bạn sử dụng các câu cảm thán như: “Sản phẩm rất tuyệt vời!”; “thật tuyệt!”… Chẳng có ai đẹp mà tự đi khen mình đẹp cả, cũng giống như sản phẩm, không ai tự đi khen sản phẩm của mình đẹp, chất lượng. Khi bạn tự khen sản phẩm của mình thì càng làm cho khách hàng “nghi ngờ” thêm. Thay vì nhấn mạnh rằng dịch vụ hay sản phẩm của bạn là tốt nhất, hãy tập trung nhấn mạnh lợi ích và để khách hàng tự trải nghiệm, thấu hiểu.

#4. So sánh nhất và đưa ra dẫn chứng

Trong trường hợp dịch vụ hay sản phẩm của bạn đang sở hữu tính năng, lợi ích nổi trội nhất, tiên phong trên thị trường. Bạn hãy nêu ra kèm với việc cung cấp bằng chứng, dẫn chứng cụ thể để chứng minh điều đó.

#5. Khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng

Khi bạn đang bán hàng trực tuyến, khách hàng của bạn sẽ không thể cầm nắm, chạm vào sản phẩm của bạn một cách trực tiếp để cảm nhận. Họ chỉ có thể tưởng tượng về sản phẩm của bạn thông qua các dòng mô tả. Theo một nghiên cứu khoa học đã chứng minh: nếu khách hàng càng dễ hình dung và tưởng tượng được sản phẩm đó như thế nào. Họ sẽ sử dụng nó ra sao thì mong muốn sở hữu sản phẩm đó sẽ càng tăng.

Do vậy, hãy vận dụng mọi câu từ một cách khôn ngoan và sáng tạo nhất để khơi gợi trí tò mò và sự tưởng tượng của khách hàng. Bên cạnh đó, kết hợp với các hình ảnh hoặc video minh họa trong phần mô tả sản phẩm sẽ rất giúp ích cho việc hình dung ra sản phẩm. Kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.

Việc tạo ra những nội dung mô tả sản phẩm hấp dẫn thì cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Google và khách hàng của bạn đang chú ý đến nó. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích. Chúc các bạn thành công!