0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Tăng lượng click website tự nhiên cực đơn giản

Từ khóa lên top, nhưng người dùng không click website của bạn. Tại sao lại như vậy? Phải làm sao để tăng lượt click tự nhiên?

Nếu làm website 1 thời gian mà vẫn không có được lượng traffic nhất định thì rất dễ gây nên tình trạng nản. Đối với những người ý chí không cao sẽ bỏ cuộc. Sau đây Xanh Media sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này!

4 yếu tố làm tăng lượng click tự nhiên vào website

➤ Tiêu đề nổi bật “kích thích” sự chú ý của người đọc

Tiêu đề là yếu tố quan trọng trên kết quả tìm kiếm, vì thói quen của người đọc là đọc tiêu đề trước khi click vào. Tiêu để nổi bật, hấp dẫn sẽ thu hút được người dùng.

Nhiều người nghĩ rằng những vị trí đầu tiên top 1, 2, 3 sẽ được khách hàng quan tâm nhất. Nhưng điều này chưa chính xác bởi họ không chỉ click vào những vị trí đầu mà họ còn vào những kết quả hấp dẫn được họ mặc dù nó nhằm ở những vị trí sau cùng trên trang nhất.

Giữa những tiêu đề gần giống nhau không có gì nổi bật, trang của bạn với tiêu đề độc nhất, ngắn gọi và súc tích sẽ giúp web tăng lượng traffic tự nhiên.

➤ URL dễ đọc, nội dung rõ ràng

URL được hiển thị dưới tiêu đề của bài viết trong kết quả tìm kiếm, đây chính là địa chỉ website mà khách hàng xác định truy cập vào có an toàn và uy tín hay không.

Khi tạo URL bạn nên đặt thật ngắn, dễ nhớ, rõ ràng và nội dung URL chứa được từ khóa, đảm bảo tổng quát được nội dung của bài viết.

➤ Thẻ mô tả tổng quan bài viết

Thẻ mô tả có vai trò giải nghĩa cho tiêu đề được rõ ràng hơn và giúp người xem có thể hình dung được nội dung bên trong bài viết có đúng như mình mong muốn hay không. Mô tả sẽ không giúp cải thiện được thứ hạng trên kết quả tìm kiếm nhưng nó chắc chắn giúp tăng lượng click tự nhiên cao hơn nếu như được tối ưu tốt.

Khi viết mô tả phải làm sao cho thật khéo léo để gây tò mò, khơi dậy được sự quan tâm và mong muốn của khách hàng khi đọc.

➤ Rich Snippets hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Rich Snippets là đoạn thông tin đặc biệt dùng để hiển thị các thông tin thêm có trong những bài viết đặc biệt (bài đánh giá, sản phẩm, ứng dụng, công thức nấu ăn, địa chỉ công ty..v.v..) trên kết quả tìm kiếm nhằm cung cấp thêm những thông tin giá trị đến người tìm kiếm giúp xác định kết quả tìm kiếm mà họ đang cần.

Đây được xem là yếu tố tăng độ tin cậy và làm cho website trở nên nổi bật hơn khi xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm.

Làm sao để tối ưu các yếu tố tăng lượng click?

Sau khi xác định những yếu tố trên, các bạn cần rà soát lại trong website danh sách những trang có lượng tìm kiếm cao, nhưng lượng click vào thấp để tìm cách tối ưu lại bài viết đó nhằm tăng lượng click tự nhiên cho website.

Để thực hiện được bạn cần thực hiện các bước:

Bước 1: Thống kê lượng view, click, vị trí, CTR từng trang

– Đầu tiên bạn phải có tài khoản Google Search Console.

– Rồi vào Google Search Console => Performance. Tại đây sẽ có những thống kê về lượng view, click, vị trí, CTR dựa trên từ khoá, trang web…, từ đây bạn sẽ xác định được:

  • Total Clicks (Tổng lượng click vào trang web): Là lượng người xem thấy trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm, và click vào.
  • Total Impressions (Tổng lượng hiển thị): Khi người xem tìm kiếm từ khoá, trang web của bạn nằm ở trang thứ hai Google. Nếu người xem mở tới trang thứ 2 dù thấy hay không thấy trang web của bạn, lượt hiển thị vẫn được tính. Do đó lượng hiển thị luôn lớn hơn lượng click.
  • Average CTR (Tỉ lệ chuyển đổi) bằng (lượng click/ lượng impression) X 100. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao thì càng tốt.
  • Average Position (Vị trí trung bình): Vị trí trung bình của những vị trí cao nhất mà trang web của bạn đạt được.

– Tiếp theo, bạn hãy nhấp Pages để chọn mục cần xem là danh sách các bài viết. Sau đó hấp vào bộ lọc và chọn những thông tin Page, Click, Impressions, CTR, Position. Và bấm vào nút download như hình bên dưới và chọn loại file là Dowload CSV để xuất sang file Excel.

– Mở file excel bạn vừa xuất ra, bạn sẽ có danh sách thông tin các trang trên website. Hãy sắp xếp các trang này theo thứ tự có lượng hiển thị từ cao tới thấp. Những trang có lượng hiển thị cao nhưng CTR thấp là những trang không đủ hấp dẫn để click vào, bạ sẽ phải tiến hành tối ưu các thẻ tiêu đề, URL, thẻ description và thậm chí là nội dung của trang để tăng lượng truy cập.

Bước 2: Thực hiện tối ưu các yêu tố

1. Cách đặt tiêu đề thu hút

Đặt một tiêu đề hấp dẫn và thu hút người dùng click vào bài viết là việc không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu. Bạn có thể thay đổi một ít trong cách đặt tiêu đề sẽ làm nó trở nên hấp dẫn và thu hút hơn:

➤ Tiêu đề chứa tính từ hấp dẫn

VÍ dụ một số tính từ như: Đơn giản, dễ dàng, rẻ nhất… nếu được thêm vào tiêu đề sẽ dễ hấp dẫn người xem click vào hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bài viết của bạn nổi bật hơn trên kết quả tìm kiếm và đưa ra lý do khiến khách hàng có thể lựa chọn.

➤ Tiêu đề có chứa số

Để gây ấn tượng về bài viết của mình thì việc chèn số tiêu để là một cách làm hợp lý. Tuy nhiên, khi đặt tiêu đề có chứa số cần kèm theo giá trị mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng là gì.

Ví dụ: với tiêu đề bài viết “Những mẫu bể cá để bàn làm việc nhỏ xinh, hợp phong thủy” bạn có thể đặt thành “10 Mẫu bể cá để bàn làm việc nhỏ xinh, hợp phong thủy”.

➤ Tiêu đề dạng câu hỏi

Dạng tiêu đề là một câu hỏi luôn gây sự tò mò cho người đọc, mà khi tò mò họ sẽ sẵn sàng click vào website của bạn để khám phá ra câu trả lời.

2. Tối ưu hóa URL dễ tiếp cận với người dùng

Đặt một URL ngắn, rõ ràng và đủ nghĩa sẽ giúp thu hút hơn một URL dài, chứa nhiều ký tự đặc biệt. Đây cũng là một cách làm giúp bạn tối ưu lại URL của mình sao cho khách hàng dễ hiểu nhất.

Ngoài ra, còn một cách tối ưu URL giúp người xem dễ click vào bài viết chính là kích hoạt Breadcrumbs để thay thế vị trí hiển thị URL. Khi website được kích hoạt tính năng này bạn sẽ không phải lo sợ URL hiển thị khó đọc hay lỗi font chữ bởi nó sẽ tập hợp nhiều liên kết dẫn đến bài viết.

3. Tối ưu hóa thẻ mô tả xuất hiện trên kết quả tìm kiếm

Bạn không được để trống thẻ mô tả vì khi bạn đăng bài viết lên, Google sẽ tự động lấy một đoạn bất kỳ trong bài viết làm mô tả. Vì vậy, khi hiển thị trên Google thông tin của mô tả không khớp với tiêu đề làm giảm tính hấp dẫn cho người xem.

Cho nên, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được vấn để này bằng cách sáng tạo cho mình một mô tả ở mục Meta Descriptions trong Yoast SEO.

➤ Mô tả bài viết phải giải đáp được thắc mắc cho khách hàng: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ cần gì, muốn gì.

➤ Mô tả cụ thể, phù hợp với từ khóa và bao quát được nội dung bài viết sẽ giúp tăng lượng click vào website.

Nếu bạn làm theo những lời khuyên ở trên, bạn sẽ nhận thấy lượng click website tự nhiên tăng đáng kể. Hãy thử ngay để có thể thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ để mọi người được biết nhé!