0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Social Marketing Là Gì? 6 Loại Hình của Social Marketing

Social Marketing là gì? Mà sức mạnh truyền tải thông điệp của nó lại rộng lớn, và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược marketing như vậy. Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này cũng như những cách thức ứng dụng sao cho đạt được hiệu quả như mong muốn.

Social Marketing là gì?

Social Marketing (tiếp thị qua mạng xã hội) là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu, gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí,… nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với khách hàng, gia tăng nhận thức của người dùng về sản phẩm/dịch vụ đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng thông qua mạng xã hội.

6 Loại hình của Social Marketing:

  • Social News: Là loại hình được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt view, lượt tiếp cận (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Reddit…)
  • Social Networks: Được đánh giá dựa trên khả năng kết nối cũng như chia sẻ cộng đồng (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)
  • Social Sharing: Được đánh giá dựa trên lượt xem, mức độ lan truyền (viral), lượt chia sẻ, ứng dụng trên các mạng xã hội như YouTube, Facebook…
  • Social Bookmarking: Được đánh giá dựa trên mức độ save và bookmark các nội dung.
  • Microblogging: Các dịch vụ tập trung vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất cứ ai đăng ký để nhận được thông tin.
  • Comments Blog và Forum: Diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng hình thức gửi tin nhắn. Tuy nhiên loại hình social marketing này ít phổ biến trong thời gian gần đây.

Vai trò của Social Marketing trong chiến lược Digital Marketing:

◆  Social Marketing chính là kênh cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng nhanh chóng nhất. Khách hàng sẽ nhanh chóng biết được doanh nghiệp đó là ai, doanh nghiệp bán cái gì…

◆  Vai trò của Social Marketing được đánh giá cao so với các công cụ Digital Marketing khác là sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng được diễn ra nhanh chóng. Thông qua các kênh truyền thông doanh nghiệp sẽ biết khách hàng họ nghĩ gì về sản phẩm/dịch vụ của mình, từ đó có những hướng điều chỉnh kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

◆  Truyền thông xã hội còn là cách thức kết nối giữa các doanh nghiệp lại với nhau. Sự kết hợp này cho phép các doanh nghiệp học hỏi lẫn nhau, đồng thời phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để đưa ra những chiến lược hiệu quả hơn.

◆  Các kênh truyền thông xã hội ngày càng có vai trò to lớn trong việc dẫn dắt người dùng đến với website, làm tăng lượng truy cập không chỉ giúp doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn. Và nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Social Marketing quả thật có vai trò vô cùng quan trọng đối với chiến dịch Digital Marketing. Tuy nhiên “một cây làm chẳng nên non”, một chiến dịch thành công hay không không thể chỉ được làm nên bởi một công cụ Social Media. Mà sự thành công toàn diện đó phải kể đến sự kết hợp của các công cụ còn lại: SEO, Online PR, Email Marketing,…

Công ty CP Truyền thông Xanh Media.
Địa chỉ: 38 Trần Quang Diệu – Tp.Vinh – Nghệ An.
Hotline: 0988 452 793.