0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Seo Onpage là gì? 15 yếu tố Onpage SEO quan trọng không nên bỏ lỡ

Seo Onpage là gì? Đó là điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn đi vào thực hành SEO. Và muốn trở thành 1 người chuyên SEO thì bạn cần phải hiểu được những thuật ngữ cơ bản đó. Cùng Xanh Media tìm hiểu ngay nhé!

Seo Onpage là gì? Gợi ý 15 yếu tố Onpage SEO quan trọng

SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

15 Yếu tố kỹ thuật Onpage quan trọng trong SEO

Những yếu tố kỹ thuật Onpage dưới đây được áp dụng cho các trang bất kỳ của bạn để tối ưu hóa các bài viết của mình.

#1. Sử dụng URL ngắn thân thiện với SEO

Google đã bắt đầu tăng yếu tố xếp hạng cho 3 đến 5 từ đầu tiên trong URL, vậy bạn hãy tạo cho mình 1 URL sao cho thật ngắn gọn và thân thiện nhé!.

Bạn cần lưu ý: Thường xuyên thêm Keyword trong URL; Tránh sử dụng URL như: https://seothetop.com/p=123 hay kiểu như Seothetop.com/8/6/16/cat=SEO/on-page-seo-is-so-amazing-omg-its-the-best. Bạn có thể sử dụng theo mẫu này: https://seothetop.com/seo-onpage

#2. Title – Tiêu đề bắt đầu với từ khóa

Tiêu đề là yếu tố Onpage quan trọng nhất, từ khóa càng gần phía bên trái nhất càng có giá trị cao với SEO. Càng ngắn gọn và hấp dẫn là “điểm cộng” cho việc tăng CTR.  Length <=60 ký tự nhé bạn!

#3. Thẻ Meta Description

Cũng giống với Title thì thẻ mô tả bạn cũng cần chú ý tới yếu tố hấp dẫn, mô tả 1 cách ngắn gọ, chính xác và đầy đủ nhất. Bạn nên thêm thẻ Meta Description duy nhất và có liên quan cho mỗi trang trên site của mình. Đồng thời, sử dụng từ khóa mục tiêu trong thẻ 2-3 lần. Tốt nhất độ dài dưới 160 ký tự.

#4. Sử dụng các thẻ Heading H1, H2, H3

Sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 chứa từ khóa mục tiêu. Đối với thẻ H2, H3 sử dụng cho từng đoạn, thể hiện được nội dung quan trọng của các đoạn. Mỗi đoạn H2, H3 có chứa những từ khóa bổ trợ, từ đồng nghĩa, bổ nghĩa. Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều thẻ H2, H3 bởi Google không thích.

#5. Thêm các loại media: Video, Image, Infographic, Slide

Nội dung có sự kết hợp các Video, Image, Infographic, Slide… sinh động giúp người đọc dễ “tiêu” với lượng thông tin bạn truyền tải và không gây cảm giác nhàm chán. Đồng thời, nó sẽ làm tăng thời gian Onsite, giảm tỷ lệ thoát. Và có khả năng kiếm được liên kết từ trang web khác.

#6. Đặt từ khóa trong 100 từ đầu tiên của bài viết

Đưa từ khóa mục tiêu ngay trong đoạn đầu tiên một cách tự nhiên và khéo léo sẽ giúp Google dễ nhận biết và hiểu nội dung chính của bài viết.

#7. Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa hợp lý là 3 lần ở lần lượt các phần trong bài viết: đoạn đầu, phần giữa và đoạn kết (tương đương 1,5%,). Không nên đưa nhiều từ khóa vào sẽ dễ dẫn tới Spam.

#8. Sử dụng thiết kế đáp ứng

Trên 60% người dùng truy cập Internet sử dụng thiết bị di động Bắt đầu từ cuối năm 2016 Google đã có kế hoạch ưu tiên đánh chỉ mục trang cho thiết bị di động

#9. Sử dụng liên kết nội bộ

Sử dụng liên kết nội bộ khoảng 2-3 lần dẫn tới những bài viết liên quan đến chủ đề để giúp người đọc có được thêm thông tin họ cần. Đây cũng là cách để bổ sung thông tin bài viết của bạn.

#10. Sử dụng liên kết ra ngoài (Outbound link)

Nội dung của bạn được Google đánh giá cao hơn khi dẫn link nguồn tới những trang web uy tín và tin cậy khi bạn sử dụng nội dung từ những trang đó. Tuy nhiên, rất ít Seoer làm điều đó. Bởi, họ sợ web được link tới nó có lợi và nó tăng rank vượt mình.

Nếu bạn muốn sử dụng liên kết ngoài mà không sợ lý do ấy thì bạn có thể thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào thẻ anchor khi thực hiện sử dụng liên kết ra ngoài.

#11. Tăng tốc độ load trang

Người dùng họ thích sự nhanh chóng và tốc độ. Do vậy, cải thiện tốc độ load trang là rất quan trọng với người dùng và công cụ tìm kiếm. Với người dùng đặc biệt trên mobile không kiên nhẫn bởi họ chỉ có 1 screen không như trên desktop có nhiều tab, do vậy cần đảm bảo tốc độ load 3-5 giây.

#12. Sử dụng các từ đồng nghĩa trong nội dung lấy từ gợi ý search google (LSI)

Từ khóa trong LSI (Latent Semantic Indexing – chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là những từ khóa Google gợi ý cho mỗi từ khóa được tìm.

#13. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh có nghĩa là bạn sẽ phải xử lý resize kích thước hợp lý, nén nhỏ dung lượng sao cho ngắn gọn nhưng phải sắc nét, đảm bảo truyền thông tin tốt.

Từ khóa xuất hiện tên của hình ảnh, xuất hiện trong thuộc tính ALT bởi Google không hiểu được hình ảnh, bạn cần mô tả hình ảnh càng chi tiết càng tốt.

#14. Sử dụng các nút chia sẻ mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh truyền tải thông tin nhanh và mang hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Nắm được ưu điểm ấy của mạng xã hội thì các SEOer sẽ sử dụng hiệu quả các nút chia sẻ mạng xã hội.

Ngoài ra, tín hiệu chia sẻ truyền thông xã hội là yếu tố xếp hạng tốt bởi chỉ những nội dung chất lượng, có giá trị với người dùng.

#15. Đăng bài viết dài trên 1000 từ

Google thích những bài viết dài, và điều đó được xác định qua những số liệu thống kê, những trang web có trên 1000 từ có cơ hội xếp hạng cao hơn những trang cùng chủ đề có số từ ít hơn. Vậy nên, hãy viết bài có nội dung dài một chút, như vậy mới phát huy được hiệu quả.

Thông qua bài viết này hi vọng chúng tôi đã phần nào giúp các bạn hiễu rõ hơn về SEO Onpage và những yếu tố yếu tố Onpage SEO quan trọng không nên bỏ lỡ. Chúc các bạn thành công!