0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

4 Bước Tính Chi Phí Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Phí quảng cáo facebook được tính thế nào? Để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả, lợi nhuận và mục đích như mong muốn.

Hãy xem bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có nhưng kiến thức tốt nhất về chạy quảng cáo facebook.

2 hình thức tính phí quảng cáo facebook

Điều đầu tiên bạn phải nắm được cách thức tính phí quảng cáo như thế nào. Thông thường sẽ được thực hiện theo hai hình thức sau:

  • Đầu tiên đó là CPM đây là hình thức bạn không phải trả phí cho số lượt click nhưng phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo nếu trên 1000 lần hiển thị. Đơn giá của hình thức này sẽ được tính là 1 CPM = 1000 lần hiển thị.
  • Cách thứ 2 trong hình thức tính phí của quảng cáo facebook đó là CPC – Số lần click vào mẫu quảng cáo facebook. Với hình thức này bạn không phải trả phí cho số lần hiển thị mà phải trả phí cho số lượng click vào mẫu quảng cáo. Với cách thức này bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click.

Các bước chạy quảng cáo facebook

Để tính được chi phí quảng cáo trên facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đi tới công cụ tạo quảng cáo trên facebook.
  • Bước 2: Hiển thị tùy chọn nâng cao.
  • Bước 3: Trong phần đánh giá chiến dịch, phần đặt thầu bạn chọn theo hình thức CPC (tối ưu hóa cho số lần nhấp) hoặc theo hình thức CPM (tối ưu hóa cho số lần hiển thị).
  • Bước 4: Trình ước tính giá thầu sẽ cho ta biết khoảng giá thầu đang được hiển thị cho các quảng cáo tương tự như của bạn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo facebook

◆  Chất lượng nội dung quảng cáo

Đây chính là phần quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất tới hiệu quả chiến dịch quảng cáo facebook. Chỉ bằng cách tạo một quảng cáo có nội dung tốt, bạn mới có thể nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ khác. Với một quảng cáo nội dung chất lượng cao, bạn có thể trả phí thấp hơn nhiều so với đối thủ.

◆  Đối tượng tiếp cận

Đối tượng bạn chọn cho chiến dịch sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo, tùy vào từng nhóm đối tượng tiếp cận mà giá quảng cáo sẽ khác nhau.

Facebook có hệ thống đặt giá thầu, nhiều người hiểu lầm rằng mình sẽ chỉ phải cạnh tranh với những người cùng ngành, cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, áp dụng suy nghĩ này với quảng cáo facebook thì không đúng. Bạn phải cạnh tranh trực tiếp với những nhà quảng cáo khác khi cùng muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng cụ thể.

◆  Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng hơn. Facebook nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng, mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Nếu có phản hồi tích cực như tương tác hoặc nhấp vào trang đích, điểm sẽ tăng lên. Nhưng nếu người dùng phản hồi tiêu cực, báo với Facebook rằng họ không muốn nhìn thấy quảng cáo của bạn nữa, điểm sẽ giảm.

◆  Vị trí hiển thị quảng cáo

Facebook cho phép hiển thị quảng cáo ở 3 vị trí đó là news Feed Desktop, news Feed Mobile và Right Hand. Bạn có thể thử nghiệm để thấy hiệu quả các các vị trí hiển thị, nhiều người chạy quảng cáo cho rằng quảng cáo nằm ở Bảng tin trên máy tính nhận được lượt nhấp chuột cao nhất, ở cột bên phải trên máy tính có giá tốt nhất cho một lượt nhấp chuột và quảng cáo Facebook tại vị trí bảng tin trên thiết bị di động có lượng hiển thị quảng cáo cao nhất.

◆  Thời điểm

Tùy thuộc vào sản phẩm, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà có các khung giờ vàng khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Có những thời điểm trong năm mà tất cả các nhà quảng cáo “đổ xô” lên Facebook Ads, nhiều hơn mức bình thường. Trong suốt khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và bạn phải trả phí cao hơn.

Chạy quảng cáo vào những thời điểm hot như: Tết âm lịch, giáng sinh,… những giai đoạn này, chắc chắn rằng bạn sẽ phải trả chi phí cao hơn.

Nếu như bạn có nhu cầu muốn chạy quảng cáo trên facebook thì bạn hãy đến với Xanh Media, chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả nhất. Liên hệ:

Công ty CP Truyền thông Xanh Media.
Địa chỉ: 38 Trần Quang Diệu – Tp.Vinh – Nghệ An.
Hotline: 0988 452 793.