0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Landing Page là gì? Điểm danh 6 loại hình Landing Page cơ bản

Landing Page là gì? Và để giải thích cho việc Landing Page đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng, quyết định thành bại của chiến dịch Marketing trong môi trường số hiện nay? Vậy cùng Xanh Media tìm hiểu về nó nhé!

Landing Page là gì? 6 loại hình Landing Page trong chiến dịch Marketing

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.

Thông qua, Landing Page, khách hàng được dẫn dắt để tiến hành thực hiện các hành động chuyển đổi như: Điền thông tin đăng kí tư vấn; trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng là mục tiêu cuối cùng của những chuyên trang này.

Nếu doanh nghiệp phải đổ một khoản chi phí lớn cho việc thực hiện quản cáo Google nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, tỉ lệ thoát trang vẫn cao thì Landing Page là thứ mà bạn cần ngay lúc này. Thực tế cho thấy, sử dụng Landing Page đúng cách có thể tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi.

Hoặc chúng ta cũng có thể giải thích khái niệm về Landing Page một cách đơn giản như sau: Giả sử website của bạn là một siêu thị, và chắc chắn rằng ngoài lối vào chính thì còn có rất nhiều các cửa phụ khác. Mỗi lối vào phụ đó sẽ đón những lượng khách mua hàng khác nhau. Landing page trong website của bạn chính là những lối vào phụ của siêu thị.

6 loại hình Landing Page cơ bản

Trong Landing Page có 6 loại, mỗi loại sẽ thực hiện một chức năng (tác dụng) riêng biệt nhưng đều hướng tới mục đích chính, đó là tăng thứ hạng cho website trong công cụ tìm kiếm và mang đến số lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp.

#1. Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page)

Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Có thể đó là những món quà, các mã giảm giá, hoặc nhận được sự tư vấn miễn phí…

Giao diện WordPress dùng để tạo Landing page

#2. Landing page chuyển đổi (Click-through landing page)

Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Với mục đích cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách thuyết phục nhất. Từ đó, kích thích người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn.

#3. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze landing page)

Mục đích của loại hình này là để lưu lại địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ, bởi người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.

#4. Splash landing page

Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Mục đích của nó là để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

#5. Landing page bán hàng (Sales landing page)

Khi bạn muốn thúc đẩy chuyển đổi để từ đó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thì chúng ta sẽ sử dụng Landing page bán hàng này. Trong những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Đối với Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

#6. Landing Page giới thiệu (Pitch landing page)

Pitch landing page dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

Chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được khái niệm Landing Page là gì? Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn Marketer mới bắt đầu vào nghề. Hãy sử dụng cách này để tiếp cận và chinh phục số lượng lớn khách hàng của mình một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!