0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Key Visual là gì? Ý tưởng cho một Key Visual “thay lời muốn nói” của bạn

Key Visual là gì? Làm sao để sở hữu một key visual “hớp hồn” người xem vẫn luôn là vấn đề quan trọng của các doanh nghiệp trong mọi chiến dịch truyền thông. Liệu “con át chủ” có giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng rộng lớn? Cùng Xanh Media tìm hiểu về Key Visual nhé!

Key Visual – “Con át chủ bài” trong mọi chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Key Visual (KV) là những ý tưởng độc đáo về hình ảnh, giúp định hướng mục đích của một chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp muốn triển khai. Bằng việc sử dụng đồ họa để truyền đạt những ý tưởng và làm nổi bật lên được chất riêng của một thương hiệu hoặc gây cảm giác ấn tượng, hướng mục đích níu chân khách hàng xem quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian lâu nhất.

Key Visual sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền đạt thông tin sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu đối với mọi khách hàng tiềm năng. Từ đó, thôi thúc sự quan tâm và ý định mua hàng, khiến cho khách hàng nhìn qua một giây thôi mà nhớ luôn… cả đời.

Một số Key Visual làm nên chỗ đứng cho các thương hiệu

Omo Matic Wonderland
Vincom Black Friday

“Người tiêu dùng không có 30 phút để nghe một bài thuyết trình đầy số liệu mà chỉ có 30 giây để lướt qua một mẫu quảng cáo, và trong 30 giây đó – mẫu quảng cáo phải níu chân, truyền thông tin, tạo cảm xúc và mạnh mẽ hơn là thúc đẩy hành động. Chiến lược duy nhất mà người tiêu dùng trải nghiệm chính là những sản phẩm sáng tạo cuối cùng.”

Do đó, để thiết kế được một Key visual “thần thánh” cho “thay lời muốn nói”. Đồng thời, có thể vừa thỏa mãn phần nhìn, vừa sâu sắc về nội dung, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

❎ Key Visual nên đơn giản, truyền đạt ý dễ hiểu. Bởi, khách hàng chỉ “ghé” mắt đến bạn trong một vài giây cuộc đời.

❎ Key Visual cần độc đáo và có sự khác biệt không trộn lẫn với các thương hiệu khác. Đã gọi là KV thì kị nhất là kiểu làm nội dung na ná người khác, tuyệt đối bạn dừng ngay ý tưởng làm “bắt chước” người khác.

❎ Key Visual phải nhất quán với tính cách thương hiệu, dù phong cách thiết kế có thể biến đổi theo xu hướng thì nét đặc trưng của thương hiệu vẫn phải được đảm bảo.

❎ Key Visual có thể sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông: từ POSM, TVC đến digital, tấn công trên mọi phương diện, “ám” vào tâm trí khách hàng.

❎ Key Visual phải đánh trúng cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy thiết kế có “đầu tư” và đừng quên đan xen yếu tố cảm xúc vào, để nhanh chóng chạm và chinh phục khách đối phương.

❎ Key Visual muốn “chạm” được đến nhóm khách hàng mục tiêu thì phải lên ý tưởng sao cho đúng “gu” của họ. Có nghĩa là KV phải mang phong cách tương xứng, sang trọng, trẻ trung hay bình dân, đời thường…

❎ Key Visual nên tinh giản phần chữ, tận dụng hình ảnh, màu sắc để làm thay phần việc của chữ viết. Thay vì dùng lời hay ý đẹp để diễn tả độ tốt, độ ngon, độ chuyên nghiệp của sản phẩm, bạn hãy nói điều đó bằng hình ảnh.

Key Visual không chỉ dành cho những thương hiệu lớn, những chiến dịch tầm cỡ quốc gia, mà KV còn dành cho các chiến dịch có quy mô nhỏ, nếu bạn biết tận dụng nguồn tài nguyên hình ảnh sẽ tạo được thiện cảm và gây hiệu ứng tốt. Bạn đã hiểu sơ bộ về Key Visual là gì rồi đúng chưa nhỉ? Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại Xanhmedia.vn về Truyền thông – Marketing, bạn nhé!