0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Google My Business và 5 lợi ích của Google My Business đối với SEO

Google My Business là công cụ miễn phí giúp bạn quản lý cách hiển thị của doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm của Google (Tên, địa điểm, giờ mở cửa, review,… ). Vậy cùng Xanh Media tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây!

Google My Business với 5 lợi ích cơ bản trong SEO

Google My Business được đánh giá cao trong việc tác động tích cực đến kết quả SEO của bạn trên Google. Thông qua các truy vấn địa phương hay tìm kiếm trên bản đồ công cụ này góp phần giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Dưới đây là 5 lợi ích của Google My Business.

#1. Quản lý thông tin doanh nghiệp

Google My Business là cách giúp cho khách hàng nắm sơ bộ thông tin về doanh nghiệp. Đó sẽ là những thông tin: tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, một vài hình ảnh liên quan, hoặc một dịch vụ kinh doanh nổi bật…

Việc bạn sử dụng Google My Business sẽ giúp cho quá trình kiểm soát, quản lý thông tin doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, cung cấp thông tin đầy đủ chính xác, tiến hành xác nhận thông tin một cách chính xác sẽ hạn chế tối đa các trường hợp mạo danh thông tin doanh nghiệp của bạn.

Hoặc, nếu trường hợp thông tin bị thay đổi hay xóa đi thì việc phục hồi lại thông tin cũng đơn giản hơn nhiều.

#2. Tạo dựng độ tin cậy với khách hàng

Khi sử dụng Google My Business và cung cấp thông tin chính xác thì doanh nghiệp của bạn sẽ có một vị trí cố định trên bản đồ. Nó hiển thị như một bảng hiệu trong bản đồ điện tử, mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bạn, bảng hiệu này sẽ hiển thị.

Bảng hiệu hiển thị các thông tin ngắn gọn và cần thiết nhất về doanh nghiệp bạn như địa chỉ, số điện thoại, thông tin liên hệ, hình ảnh…, tạo nên sự chuyên nghiệp và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Hơn nữa, thực tế cho thấy, tâm lý khách hàng sẽ lựa chọn các doanh nghiệp có thông tin ghim trên bản đồ hơn các địa chỉ khác.

#3. Tăng độ uy tín thông qua các nhận xét

Google My Business giúp người dùng có thể để lại nhận xét, review với doanh nghiệp. Các nhận xét, đánh giá càng tích cực thì độ uy tín của thương hiệu bạn càng tăng. Điều này có lợi trong việc Google đánh giá thứ hạng của doanh nghiệp.

Muốn tạo được sự phản hồi tốt thì doanh nghiệp nên tăng cường tạo sự tương tác tích cực đối với khách hàng thông qua việc phản hồi các giải đáp, cũng như thắc mắc của khách hàng. Đó là sự tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng, từ đó họ sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình.

#4. Rút ngắn con đường tiếp cận khách hàng

Khi sử dụng Google My Business sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Bởi, khi bạn tạo một địa chỉ cố định trên Google My Business bằng cách cung cấp thông tin, hình ảnh thì nó như một địa điểm kinh doanh online của doanh nghiệp bạn vậy.

Mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bạn nó sẽ được hiển thị đầu tiên. Nhờ đó khách hàng nắm rõ được đại khái thông tin giờ làm việc, cách thức liên hệ, loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, có những quyết định: nên hay không nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn?

Do đó, hãy tập trung đầu tư vào thông tin, hình ảnh trên Google My Business. Lượng khách hàng gần doanh nghiệp sẽ là khách hàng tiềm năng và có nhu cầu dùng dịch vụ lâu dài của bạn.

#5. Tương tác và khoanh vùng khách hàng 1 cách hiệu quả

Việc doanh nghiệp trả lời các đánh giá, nhận xét của khách hàng trên Google My Business, đó là biểu hiện của sự tương tác tích cực.

Thực tế, các thống kê cũng cho thấy doanh nghiệp trả lời nhận xét của khách hàng, đăng ảnh dịch vụ sản phẩm có lượng click đường chỉ dẫn đến địa chỉ của bạn cao hơn nhiều đến 42% trên Google Maps và 35% vào trang web của các doanh nghiệp.

Sử dụng Google My Business có phần kiểm tra lượng khách hàng ghé thăm địa chỉ của bạn trên Google, người đã gọi đến doanh nghiệp bạn. Việc tìm hiểu xuất xứ của khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng tiềm năng để áp dụng các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo tốt hơn nhiều.

Để doanh nghiệp phát triển, giữ vững và mở rộng hơn nữa với lượng khách hàng tiềm năng thì bạn đừng bỏ lỡ những thông tin của Google My Business và những lợi ích của nó để áp dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình bạn nhé!