0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Google Analytics là gì? Kiến thức về Google Analytics cho người mới

Google Analytics là gì? Những người mới bắt đầu công việc này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây về Google Analytics của Xanh Media nhé!

Google Analytics là gì? Những tính năng và ứng dụng của Google Analytics

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website.

Google cung cấp ứng dụng Analytics với mục đích hỗ trợ các quản trị viên website đánh giá tổng thể tình trạng của website với chỉ một con bot tuần tra. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp chính xác.

Google Analytic cho bạn thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website của bạn.

Bên cạnh đó, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nhau giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng.

#1. Những tính năng của Google Analytics

Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng. Dưới đây là những tính năng của Google Analytics.

+ Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.

+ Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.

+ Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…

+ Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.

+ Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.

+ Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.

+ Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)

+ Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

#2. Ứng dụng của Google Analytics

Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu và nắm bắt được hành vi người dùng. Từ đó, đưa ra các chiến lược, nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng tốt hơn.

+ Thống kê thời gian thực (real-time)

Google Analytic giúp chúng ta thống kê và xác định được có bao nhiêu người dùng đang lướt website. Việc nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày sẽ tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing.

Thống kê nguồn truy cập của người dùng, ngôn ngữ họ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị người dùng
Google Analytics thống kê được nguồn truy cập vào website của người dùng đến từ đâu là nhiều nhất, cụ thể bao gồm các kênh: social media, google search, quảng cáo, các website khác…

Bên cạnh đó, Google Analytic còn có khả năng thống kê được ngôn ngữ và hệ điều hành mà thiết bị của người dùng đang sử dụng để truy cập vào website của bạn là gì? Tạo tiền đề để bạn tối ưu website phù hợp với các tiêu chí trên.

+ Chỉ rõ hành vi người dùng trên website

Không chỉ dừng lại ở nguồn truy cập, Google Analytics còn cho thấy hành vi thực sự của họ trên website thông qua các chỉ số như thời gian trung bình của 1 phiên truy cập, trang được truy cập nhiều nhất trên website, tỷ lệ thoát trang cùng nhiều chỉ số khác mà bạn mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn.

+ Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học

Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Điều này được Google thu thập thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi. Từ đó, bạn có thể đưa ra được những chiến lược, chính sách phù hợp, thúc đẩy quá trình tương tác với lượng khách hàng đông đảo, phát triển thương hiệu.

Google Analytics là một công cụ phân tích website rất hay, giúp các quản trị viên website có thể theo dõi tình trạng để điều hướng kế hoạch tốt hơn.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp hàng triệu người làm SEO hoặc marketing online có thể sử dụng Google Analytics thành thạo hơn để thúc đẩy bán hàng tốt hơn.