0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Google Adwords Là Gì? Tìm Hiểu Về Google Adwords

Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả? Bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật các câu hỏi trên và gợi ý cho bạn những thông tin hữu ích, cơ bản để bạn làm quen.

Quảng cáo Google Ads – Google Adwords là gì?

Google Adwords là kênh quảng cáo của google, bạn có thể tự tạo chiến dịch theo những hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là tìm kiếm khách hàng và mang lại lợi nhuận.

Hay nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá.

6 hình thức chạy quảng cáo Google Adwords:

➤ Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
Google Search Ads là loại hình thức quảng cáo kéo lượt truy cập từ người dùng Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Khi chạy quảng cáo tìm kiếm, Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo của bạn. Vị trí của quảng cáo Google Search Ads sẽ nằm ở đầu kết quả tìm kiếm, trước kết quả tự nhiên. Hoặc nằm dưới cùng kết quả tìm kiếm ở mỗi trang.

➤ Video Youtube Ads
Youtube Video Ads có thể hiểu đơn giản là loại hình quảng cáo hiển thị video của bạn tại những vị trí được chỉ định. Đây là kênh để tiếp cận khách hàng ở quy mô rộng, gia tăng nhận thức & tạo dấu ấn thương hiệu một cách nhanh chóng.

Với hình thức này nội dung video quyết định lớn đến kết quả của chiến dịch.

➤ Google Display Network
Mẫu quảng cáo Google Display Network (GDN) tồn tại ở dưới dạng ảnh banner GDN và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense. Tại Việt Nam, các đơn vị liên kết chạy Google Adsense phần lớn đều là các báo mạng lớn. Vì vậy, quảng cáo GDN ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu chứ ít nhằm mục đích là bán hàng.

➤ Gmail Ads
Đây là hình thức quảng cáo tương tác hiển thị trong tab Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của bạn.

Một số trong những quảng cáo này có thể mở rộng. Khi bạn nhấp vào một trong những quảng cáo này, quảng cáo có thể mở rộng giống như một email. Quảng cáo được mở rộng có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc các biểu mẫu. Gmail Ads giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân hơn.

➤ Remarketing List
Remarketing (Tiếp thị lại) được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng giai đoạn, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng khi họ truy cập trên website.

➤ Quảng cáo mua sắm sản phẩm – Google Shopping Ads
Quảng cáo mua sắm cho phép người mua tìm thấy thông tin sản phẩm của bạn trên Google một cách nhanh chóng dễ dàng.

Google sẽ xác định thời điểm mà quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện. Google sẽ cân nhắc sản phẩm, website và giá thầu để xác định xem với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra.

5 điều phải biết trước khi chạy quảng cáo Google Adwords

➤ Khách hàng tiềm năng của bạn:
Điều đầu tiên bạn hay tìm hiểu khách hàng tiềm năng thực sự, các thông tin cần biết như vị trí, sở thích, xu hướng tìm kiếm, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ… từ đó có những từ khóa đánh vào xu hướng người đọc, việc lựa chọn đúng hướng sẽ giảm bớt chi phí quảng cáo.

➤ Khách hàng của bạn cần gì?
Thông thường khách hàng hay tìm kiếm trên Google để tìm kiếm thông tin trước khi lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, tìm hiểu khách hàng tìm từ khóa thế nào sẽ có lợi trong việc quảng cáo. Hãy đặt địa vị của mình vào vị trí khách hàng, suy nghĩ những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm trên Google.

➤ Tại sao họ phải chọn bạn?
Tại sao họ (khách hàng) không chọn doanh nghiệp khác mà chọn bạn, vì vậy cần xác định điểm mạnh và lợi thế của doanh nghiệp mình, sản phẩm/dịch vụ có những khác biệt gì so với đối thủ để thuyết phục những người dùng khó tính nhất.

➤ Mục đích quảng cáo
– Hãy xác định mục đích bạn đạt được trong chiến dịch này:
– Mục đích tăng lưu lượng truy cập.
– Mục đích tăng doanh thu và bán hàng.
– Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
– Thu thập email khách hàng.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords:

Trong quảng cáo Google Adwords bạn sẽ đấu thầu để đạt được 1 hành động cụ thể, chẳng hạn đấu thầu cho:

  • Mỗi lượt click vào website.
  • 1000 lượt quảng cáo hiển thị.
  • Mỗi lượt view video.
  • Mỗi lượt cài đặt app…

Không có chi phí cố định cho mỗi hành động đó, Google tính toán chi phí dựa theo nhiều yếu tố khác nhau:

  • Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy: Lĩnh vực cạnh tranh như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,.. chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
  • Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều chi phí hơn.
    Trang đích càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Kết quả quảng cáo dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu kết quả ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ.

Chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi “Google Adwords Là Gì?” Nhưng nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về quảng cáo Google Adwords, hãy liên hệ Xanh Media theo số Hotline 0988 452 793 để được giải đáp.