0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Content Marketing Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới

Content Marketing là gì? Xanh Media bật mí những bí quyết sử dụng content marketing cho chiến dịch quảng cáo của sản phẩm/dịch vụ hiệu quả tốt nhất.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung, hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, nó giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin.

6 dạng Content Marketing phổ biến:

◆ Content dạng blog
Bài viết trên blog là một chiến lược hàng đầu trong content marketing! Blog phổ biến trong thế giới kinh doanh & xã hội bởi nó cho phép mọi người truy cập thông tin chất lượng miễn phí.

Khi nội dung thông tin được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp, bạn chắc chắn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, điều này sẽ:

– Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục ghé thăm blog.
– Nuôi dưỡng người đọc trở thành những khách hàng tiềm năng.
– Xây dựng lòng tin với đối tượng người dùng chưa từng biết đến doanh nghiệp.

◆ Content video

Trong thời điểm hiện tại, truyền đạt cảm xúc thích hợp qua video hấp dẫn chính là công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất. Vì thế video marketing được xem là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung, cụ thể:

– Tăng tỉ lệ chuyển đổi.
– Chèn thêm video trên landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đến 80%, vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thông thường.

◆ Content Email

Hình thức tiếp thị qua email là việc gửi thư đến một nhóm người là khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp thông qua địa chỉ email của họ.

Trong tất cả các hình thức quảng cáo, email marketing là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động yêu cầu nhận được từ website/doanh nghiệp.

◆ Content Infographic

Infographic là một cách thức truyền đạt mọi thông tin thông qua hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu,… Dù rất phổ biến trên thế giới, nhưng tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp chọn hình thức content marketing này để tiếp thị.

◆ Content dạng Ebook

Ebooks là hình thức marketing trên sách điện tử chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file PDF.

Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận thông tin từ bạn.

Hình thức này mang đến lợi ích:

– Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói so với việc sản xuất ấn phẩm như sách, tạp chí (bạn chỉ cần tạo lập nội dung và chi ngân sách cho design ebook thôi)
– Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu
– Tạo ra nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn)

◆ Content Social media
Sử dụng social media trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin,… sẽ giúp bạn:

– Phát triển website và tăng lượng truy cập.
– Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.
– Tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng.
– Tận dụng tối ưu hình thức marketing truyền miệng.

Lợi ích của content marketing:

◆ Tăng khả năng hiển thị trang
Việc website của bạn được có mặt ở trang đầu tiên của những bộ máy tìm kiếm của Google sẽ tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn trước các đối thủ cạnh tranh.

Đây chính là một lợi ích thiết thực của content marketing. Website của bạn có khả năng trụ hạng lâu hơn so với việc chạy quảng cáo. Khi trang web của bạn càng có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn càng có khả năng bán được hàng nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu, 71% khách hàng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mình cần mua. Và có tới 74% người tiêu dùng nhờ tới sự hỗ trợ của google nhằm so sánh mức giá, tìm hiểu cách thức giao dịch, đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ,… trước khi mua.

◆ Thu hút khách hàng ghé thăm website thường xuyên
Đầu tư vào content marketing là một trong những phương pháp hữu hiệu để thu hút người dùng truy cập vào website của bạn nhiều hơn, và nhớ đến thương hiệu của bạn.

Nhưng nếu như nội dung các bài viết của bạn chỉ chú trọng PR cho thương hiệu, không mang lại điều gì mang tính thiết thực cho người đọc hay số lượng bài viết quá ít thì điều này sẽ khó mà thành sự thực.

◆ Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội
Sử dụng các kênh mạng xã hội sẽ giúp chiến lược content marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Bạn nên chia sẻ các bài viết trên website của mình lên những mạng xã hội được nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng. Content marketing tốt giúp thương hiệu của bạn trở nên phổ biến trên các mạng xã hội. Những người biết tới thương hiệu của bạn rất có khả năng sẽ truy cập website, để khám phá thêm các bài viết khác cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn.

◆ Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Các content được bạn đăng trên website và chia sẻ trên mạng xã hội tạo ra những cơ hội để bạn tiếp cận và gia tăng khả năng tương tác với nhiều khách hàng hơn.

Chắc chắn họ không chỉ muốn đọc nhiều bài viết của bạn hơn, tin tưởng thương hiệu của bạn trong việc mua sắm, mà còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến bạn bè, người thân. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa.

Content marketing mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ về mặt doanh thu, mà còn về khả năng xây dựng mối quan hệ với các khách hàng. Không phải phương thức tiếp thị nào cũng giúp bạn đạt được nhiều lợi ích như vậy. Nên đây là lúc các marketer nên chăm chút hơn cho chiến lược content rồi đấy!

Công ty CP Truyền thông Xanh Media.
Địa chỉ: 38 Trần Quang Diệu – Tp.Vinh – Nghệ An.
Hotline: 0988 452 793.