0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Content angle là gì? Gợi ý 7 phương pháp cho 1 content angle độc đáo

Content angle là gì? Chắc chắn nó sẽ không xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên nó lại là thuật ngữ xa lạ đối với nhiều người mới “chập chững” vào nghề. Vậy content angle thực chất được hiểu là gì? Cùng Xanh Media tìm hiểu nhé!

Content angle là gì? Bí quyết sở hữu 1 content angle ấn tượng!

“Content angle” là một thuật ngữ được dùng để chỉ cách mà con người tiếp cận với một chủ đề hay một góc nhìn nào đó trước khi bắt đầu bài viết. Content angle có vai trò quan trọng đến việc quyết định toàn bộ nội dung, câu chuyện của người viết, là yếu tố giúp cho bài viết trở nên nổi bật hơn so với những bài viết khác có cùng chủ đề.

Để có những content angle độc đáo và thu hút sự quan tâm của mọi người là điều không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được. Mách nhỏ bạn bí quyết hỗ trợ cho việc “sáng tạo nội dung” khi rơi vào khoảng thời gian “bế tắc” ý tưởng.

#1. Bài viết từ các chuyên gia đáng tin cậy

Nhận thấy rằng, những bài viết đến từ các chuyên gia đầu ngành là một phương pháp hiệu quả để các doanh nghiệp có thể xây dựng nên cho mình một website uy tín và có tên tuổi. Những người hâm mộ, người thường xuyên theo dõi và ủng hộ các chuyên gia sẽ bị thu hút và quan tâm đến những bài đăng trên website của bạn. Những cảm nhận về các sản phẩm, dịch vụ của các chuyên gia sẽ mang hiệu ứng lớn đến những đối tượng người đọc cũng như khuyến khích họ dùng. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng có thể khiến người hâm mộ mang nội dung ấy chuyển tới nhiều hơn nữa các khách hàng hàng tiềm năng khác.

#2. Bài viết trực tiếp giải quyết được các vấn đề cụ thể

Trong một chiến dịch truyền thông, sẽ có những lúc gặp phải vấn đề ngoài ý muốn. Lúc này, doanh nghiệp phải có phương án B từ trước. Nếu trường hợp phương án B không giải quyết thì sẽ có một người đề ra giải pháp dưới dạng bài viết để điều chỉnh dư luận theo chiều hướng tích cực. Bài đăng lúc đó trở thành “vị cứu tinh” giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập và tăng hiệu ứng lan tỏa thông qua việc chia sẻ.

#3. Bài viết hướng dẫn cụ thể phải “làm thế nào?”

Một bài viết dưới dạng “làm thế nào?” sẽ giúp cho độc giả tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, tiết kiệm “cơ số” thời gian. Hiệu quả bài viết sẽ tăng lên theo cấp “số nhân” khi bạn sử dụng linh hoạt hình ảnh hay video, bởi đây là cách trực quan nhất giúp mọi người tiếp cận vấn đề. Thực tế nhận thấy, các cuộc tranh luận tại hội thảo diễn ra căng thẳng, tất cả đều muốn đi đến thống nhất một cái kết hiệu quả. Do vậy sử dụng một bài viết chứa đựng nội dung “làm thế nào?” là vô cùng hợp lý!

#4. Bài viết về hỏi đáp

Bài viết hỏi đáp sẽ thu hút quan tâm của nhiều người. Bởi, dạng bài này sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin họ cần, những vấn đề họ quan tâm. Điều đó có nghĩa là, bài viết của bạn sẽ đạt được tỷ lệ truy cập thường xuyên, từ đó tạo hiệu ứng tốt cho doanh nghiệp.

Nếu như có nhiều câu hỏi hay vấn đề phức tạp nào đó liên quan đến ngành mà bạn biết và có thể đưa ra những câu trả lời trong một bài viết đăng trên blog hay các trang mạng xã hội thì chắc chắn sẽ rất có ích đối với mọi người và nhận được nhiều sự theo dõi, quan tâm từ họ. 

#5. Bài viết có trích dẫn

Việc đưa những trích dẫn vào bài viết có vai trò vô cùng quan trọng đối với nội dung của các bài viết, nhất là những bài có nội dung dài và được tái xuất bản trên các trang blog của bạn. Điều này vừa cung cấp cho những người đọc nội dung hữu ích vừa giúp tăng các lượt tải xuống trên blog, mang lại hiệu quả cao hơn cho các bài viết của mình.

#6. Bài viết về so sánh

Hãy đánh giá sản phẩm và so sánh một cách chọn lọc các thông tin đáng tin cậy, đối chứng độ chính xác để mang đến cho người đọc/tiếp nhận những thông tin hữu ích. Thực tế đối với các sản phẩm hay dịch vụ, các khách hàng vẫn thường xuyên làm phép so sánh, đánh giá về các tiêu chí để có thể đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho mình và các bài viết cũng vậy. Đây chính là một điểm cộng lớn và cũng sẽ trở thành một cố vấn đáng tin cậy đối với các độc giả khi đọc bài viết của bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý, so sánh nhưng phải đảm bảo nội dung bài viết chính phải thể hiện sự đánh giá khách quan, công bằng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà không làm quá để PR cho một sản phẩm nào đó hay dìm một dịch vụ xuống. 

#7. Bài viết dựa trên những nghiên cứu và khảo sát

Đối với những vấn đề cần sự chính xác và thông tin thực tế thì bạn cần phải trực tiếp nghiên cứu, khảo sát để có được những thông tin đưa vào bài viết của mình. Đây là cách tốt nhất để bạn truyền tải những thông tin xác thực cũng như thể hiện được cách tiếp cận độc đáo của bạn đối với chủ đề mặc dù có thể rất quen thuộc nhưng lại được triển khai theo một hướng mới mẻ, tạo sự hứng thú cho đối tượng tiếp nhận. 

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Xanh Media về content angle và phương pháp để tạo ra những content angle độc đáo nhất, thu hút độc giả. Đồng thời, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của bạn.