0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Chụp ảnh sản phẩm – Hình thức quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Chụp ảnh sản phẩm là hình thức quảng bá thương hiệu tối ưu nhất cho danh nghiệp. Bởi sản phẩm là yếu tố then chốt để tăng doanh thu, tạo thương hiệu cho công ty. Hình ảnh sản phẩm sẽ phản ánh sự chân thật, chính xác của các sản phẩm tới khách hàng. Nhưng bạn đang thắc mắc để có 1 bức hình đẹp của sản phẩm thì sẽ phải làm như thế nào? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Xanh Media.

Kinh nghiệm “xịn xò” cho chụp ảnh sản phẩm đạt hiệu quả

Rất nhiều người khó cưỡng lại, thậm chí là truy lùng ngay thông tin sản phẩm từ một bức hình. Làm sao người ta có thể làm được điều đó? Tất nhiên, cái gì cũng có những bí quyết và những kinh nghiệm. Cùng theo dõi bài viết để xem người ta làm được điều đó như thế nào nhé!

#1. Thông điệp

Mỗi sản phẩm sẽ gắn liền với mỗi thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải tới mọi khách hàng. Bạn muốn sở hữu một thông điệp thu hút thì bạn cần chú ý các điều sau:

+ Màu sắc: Đây là một công cụ trực quan vô cùng nhạy cảm để giao tiếp. Các tông màu giống nhau hoàn toàn có thể truyền đạt những cảm xúc rất khác nhau khi kết hợp với các màu sắc khác. Đôi khi, màu sắc sẽ gây tạo cảm giác hài hòa, tin tưởng, khéo léo hoặc sang trọng. Nhưng cũng có thể tạo ra sự kích thích, căng thẳng và nhịp độ nhanh đối với người tiếp cận sản phẩm.

+ Xu hướng: Bạn hãy cập nhật xu hướng chứ đừng chạy theo xu hướng.

Chẳng hạn: Bình thường khi thấy những filter mới mẻ, các kỹ thuật giật gân và biến hóa đầy bắt mắt. Lúc đó, bạn sẽ phản xạ nhanh bằng việc truy lùng các sản phẩm và bạn bỗng nhiên muốn sử dụng nó ngay và luôn. Tuy nhiên, hãy nghĩ xem chúng có phù hợp với nhận dạng thương hiệu hay mục đích của sản phẩm bạn đang làm không? Nếu có, thì bắt tay vào làm luôn, còn không thì chỉ cần đi đúng với thương hiệu thì bạn vẫn sẽ nổi bật thôi.

Nói chung, thông điệp cho sản phẩm đến với công chúng là vô cùng quan trọng. Nó góp phần tạo nên chất lượng cho hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

#2. Trang thiết bị, máy móc

Trước khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm, bạn cần chuẩn bị chu đáo máy ảnh hoặc smartphone hiện đại. Bạn hãy đảm bảo cho mình chiếc ống kính máy ảnh được vệ sinh sạch sẽ bằng vải mềm chuyên dụng.

Tiếp đến là lựa chọn phông nền: Thông thường, sản phẩm được chụp trên phông nền đơn sắc (màu trắng). Vừa giúp nội bật được sản phẩm vừa có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu muốn chèn kiểu phông nền khác.

Đối với những sản phẩm nhỏ (son, phấn, phụ kiện nhỏ…) chỉ cần mấy tờ giấy trắng là sẽ có một phông nền đạt chuẩn,tiết kiệm chi phí. Nếu sản phẩm có kích thước lớn, muốn có một sản phẩm chất lượng thì theo tôi bạn nên đầu tư một hộp chụp sản phẩm có giá từ 800.000đ – 2.000.000đ tùy kích thước.

Một số đạo cụ khá: Muốn hình ảnh sản phẩm không đơn điệu, có thể kết hợp với một vài đạo cụ khác, vừa giúp bức ảnh thêm sinh động, vừa làm nổi bật sản phẩm. Có thể sử dụng thêm đèn chiếu sáng để tăng độ sáng trong quá trình chụp…

#3. Bối cảnh

Bối cảnh (background) nằm trong khung hình sẽ làm nền cho sản phẩm. Thông thường người ta sẽ lựa chọn cho 1 trong 2 bối cảnh:

+ Phông nền cố định: Nên chọn phông nền đơn sắc, làm nổi bật cho sản phẩm. Có thể sử dụng phông nền trắng, hoặc có màu tương phản với sản phẩm.

+ Phông nền tự nhiên: Bạn có thể tận dụng các phông nền tự nhiên như: Bờ tường, hàng rào, sàn gỗ, vườn cây… để làm bối cảnh cho sản phẩm chụp. Điều đó sẽ khiến cho các bức ảnh chụp sản phẩm của bạn trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Đối với các sản phẩm thời trang, có thể dùng phông nền là bối cảnh đường phố, bức tường cổ kính… làm điểm nhấn.

#4. Bố cục

Chúng ta sẽ sử dụng bố cục 1/3 cho một bức ảnh. khung ảnh được chia làm 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang, dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. Nếu sản phẩm được đặt ở giữa khung hình sẽ tăng độ tập trung nhưng lại giảm chiều sâu. Vì vậy, khi áp dụng “quy tắc tỷ lệ vàng 1/3”, đặt sản phẩm ở điểm giao giữa 4 đường thẳng, sẽ tạo ra một hình ảnh ấn tượng hơn, có chiều sâu hơn.

#5. Góc chụp

Khi bạn đã chuẩn bị xong bối cảnh, bố cục thì bạn hãy lựa chọn góc chụp cho sản phẩm của mình. Đôi khi chỉ cần xê dịch góc máy là đã mang lại cho bạn một góc ảnh bất ngờ, ấn tượng: Góc nhìn ngang mang lại sự tự nhiên cho bức hình, thu hết tầm mắt của khách hàng vào sản phẩm; Góc từ trên xuống hoặc dưới lên sẽ giúp người xem hình dung một cách tổng thể nhất về sản phẩm (đồ điện tử, gia dụng, áo quần…); Góc chéo tạo sự khác biệt, mới lạ cho sản phẩm; Cận cảnh, tạo sự thích thú cho người xem. Thể hiện rõ nét và chi tiết hơn về sản phẩm.

#6. Phần mềm chỉnh sửa

Các bạn có thể sử dụng một vài phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như PTS, Illus… đối với máy tính. Đối với điện thoại có thể sử dụng một vài ứng dụng như: VSCO, Instagram… để phát huy hiệu quả cho bức ảnh quảng bá về sản phẩm.

Hi vọng với những lưu ý nhỏ của Xanh Media sẽ giúp cho bạn sở hữu được những bức hình về sản phẩm của doanh nghiệp chất lượng, mang lại hiệu quả truyền thông cao và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Chúc các bạn thành công!