0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Chiến Lược Seo Website Bất Động Sản Hiệu Quả, Bền Vững

Điều gì làm nên sự thành công cho chiến lược Seo Website bất động sản? Bạn muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Hãy tham khảo bài viết này để đưa ra cho mình con đường đi đúng đắn nhé!

SEO bất động sản là gì?

SEO bất động sản là cách thức marketing giúp cho một doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm (Google) khi khách hàng truy vấn bằng những cụm từ khoá liên quan đến dịch vụ bất động sản.

Bất động sản là lĩnh vực cạnh tranh cực kỳ cao tại Việt Nam, đối thủ của bạn cũng sẽ áp dụng rất nhiều thủ thuật để cạnh tranh vị trí trong SEO, vì thế mà bạn cần có một chiến lược rõ ràng trước khi bắt đầu.

Chiến lược Seo Website bất động sản:

Một quy trình SEO trang web bất động sản CHUẨN gồm 6 bước dưới đây:

◆  Bước 1: Đầu tiên hãy xây dựng website bất động sản

Khi tiến hành quá trình marketing bất động sản, bạn cần xây dựng một webiste thật tốt cho dự án của riêng mình. Để có thể giới thiệu đến khách hàng về dự án bất động sản đang bán tại doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thì có thể tự tạo trang web nhanh chóng như WordPress. Tuy nhiên, nên thiết kế hẳn một trang web “xịn” để thu hút khách. Đồng thời tạo sự chuyên nghiệp, khiến khách hàng đánh giá cao.

◆  Bước 2: Lên kế hoạch danh sách từ khóa cần SEO

Hãy tìm kiếm nhu cầu và mong muốn của khách hàng, họ sẽ tìm gì ở dự án/sản phẩm của bạn. Nếu dự án đang làm được nhiều người tiêu dùng quan tâm, thì hãy tập trung chính vào từ khóa theo tên của dự án đó càng chi tiết càng tốt.

Ví dụ: căn hộ chung cư ecopark quận 1, giá chung cư ecopark westbay,…

Vì những từ khóa riêng về dự án sẽ dễ SEO thành công hơn là các từ khóa chung. Tìm kiếm từ khóa và lập danh sách kế hoạch dựa trên những công cụ đơn giản là Google Keyword Planner hay Keyword Explorer của Ahrefs.

◆  Bước 3: Chiến lược nội dung ấn tượng

Bạn nên xây dựng marketing nội dung kết hợp với các mạng xã hội, chính là chiến lược phát triển lâu dài và vững chắc cho trang web của bạn.

Chiến lược mới này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và nhanh chóng tăng doanh thu như mong muốn. Không chỉ là chi phí thấp, cải thiện doanh thu. Mà phương pháp marketing này còn giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu đề ra.

Từ những kế hoạch ở trên, chắc rằng bạn đã hiểu nội dúng cần xây dựng cho website bất động giản là gì. Tập trung vào những bài viết trọng tâm liên quan đến khu đất nền hay dự án doanh nghiệp đang bán.

Làm thế nào tối ưu nội dung bài viết để thu hút người đọc càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó nên sử dụng thêm các trang mạng xã hội là Facebook và Instargram để tiếp cận khách hàng.

◆  Bước 4: Xây dựng web vệ tinh

Hãy xây dựng thêm các hệ thống website vệ tinh để bổ trợ cho website chính của bạn. Ngoài mục tiêu là tăng giá trị cho dự án đang bán, thì nó còn là phương thức đề phòng trong trường hợp bạn làm xong thì dự án đã kết thúc và chuyển qua một dự án mới.

Do đó web vệ tinh phải mạnh thì bạn mới nắm chắc phần thắng. Chiến lược tạo “đội ngũ” web nhỏ khá đơn giản, cần khoảng tầm 5 – 7 trang web vệ tinh để đưa từ khóa liên quan đến dự án trỏ về trang web chính.

Các site vệ tinh này tốt và đẩy backlink tối đa về website chính sẽ tăng hiệu quả SEO website bất động sản tốt hơn.

◆  Bước 5: Nắm chắc kỹ thuật SEO

Một nội dung chuẩn SEO mà bạn nên nắm cơ bản là: Mỗi bài phải có thẻ H1, trong phần nội dung có khoảng 3 thẻ H2 và còn lại là thẻ H3. Bài viết Unique 100% (Có nghĩa là không Coppy).

Và nên nhớ không nên “nhồi” backlink vô tội vạ, nên tạo sự linh động khi trỏ backink trở về site chính sao cho tự nhiên và thu hút lượt click của người đọc vào link đó.

Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung tốt cho website bất động sản, bài viết phải đầy đủ các yếu tố: Bold (bôi đậm), Underline (gạch chân) và Italic (in nghiêng) những từ khóa có liên quan.

Điều này giúp Google sẽ hiểu là bài viết của bạn liên quan đến dự án bất động sản chứ không phải là bài spam.

Đừng quên đầu tư thiết kế hình ảnh, vì Google ngày càng kiểm duyệt gắt gao trong việc nhận diện ảnh copy.

◆  Bước 6: Bắt buộc phải có video

Khách hàng ngày càng muốn trải nghiệm thực tế những gì họ mua thông qua video thật thay vì các video 3D ảo diệu từ chủ đầu tư và chỉ mang tính chất quảng cáo kém thực tế. Một video mộc sẽ thực sự tốt hơn rất nhiều và làm người xem tin bạn hơn đấy.

Lợi ích của việc SEO Website bất động sản

◆  Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Khi trang website của bạn nằm ở vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Sẽ góp phần tăng tỷ lệ truy cập và được khách hàng click vào nhiều hơn. Nhờ vậy, họ có thể quan tâm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Nếu như trước đây, nhân viên Sales bên bạn phải cố gắng gọi để thuyết phục khách sử dụng dịch vụ. Việc làm này không chỉ mất thời gian, công sức mà dễ để lại ác cảm cho khác hàng.

Thế nhưng mọi thứ sẽ thay đổi tích cực hơn với SEO, khi khách hàng sẽ là người chủ động liên hệ cho dịch vụ bên bạn. Lúc này, nhân viên Sales chỉ cần chuyên tâm tư vấn và chốt khách.

◆  Phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Người dùng rất ít khi truy vấn với một cụm từ khóa từ duy nhất, họ sẽ tìm với nhiều cụm từ khóa liên quan khác nhau đến khi thấy được kết quả mong đợi. Và chuyện gì xảy ra khi website của bạn xuất hiện liên tục trước mắt họ?

Họ sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, từ trong suy nghĩ của người dùng đây là doanh nghiệp có uy tín và nên lựa chọn.

Và cứ tiếp tục như thế, tên thương hiệu doanh nghiệp sẽ nằm trong tiềm thức của họ ngày càng tăng. Không chỉ một mình họ biết, còn chia sẻ cho những người thân, bạn bè khi có nhu cầu về bất động sản.

Một chiến lược marketing website bất động sản có thể linh động thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và tùy khả năng của bạn. Trên đây là những bước cơ bản nhất. Chúc bạn thành công!

Nếu các bạn cần tư vấn kỹ hơn về chiến lược SEO chi tiết hãy liên hệ Xanh Media, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp!

Công ty CP Truyền Thông Xanh Media
Địa chỉ: Số 38, đường Trần Quang Diệu, thành phố Vinh, Tình Nghệ An
Hotline: 0975 129 353
Email” lienhe@xanhmedia.vn