0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Cách viết quảng cáo gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần đầu

Mách bạn cách viết quảng cáo tạo ấn tượng đối với khách hàng tiềm năng là bài viết mà Xanh Media gửi tặng bạn. Hi vọng, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp ích những ai đang có những ý tưởng quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp của mình.

Những điều cần chuẩn bị trong cách viết quảng cáo gây ấn tượng

Viết quảng cáo cũng như bạn đang xây một công trình. Điều đầu tiên, chúng ta sẽ tập trung chuẩn bị nguyên liệu, vật liệu.

#1. Xác định mục đích viết bài

Bạn hãy xác định mục đích của bài viết này là gì? Thu hút khách hàng tiềm năng?Thúc đẩy bán hàng?Tăng độ nhận diện thương hiệu? Hay xử lý khủng hoảng?…Ở mỗi mục đích sẽ hướng tới một nội dung hữu ích đối với đối tượng khách hàng. Từ đó,có cách viết và dạng bài viết khác nhau, phù hợp với mục đích hướng tới.

#2. Xác định chủ thể cần viết

Khoanh vùng những thông tin cần thiết xoay quanh chủ thể mình cần viết. Chẳng hạn như: nếu bạn muốn viết về sản phẩm là mỹ phẩm thì bạn có thể viết về một người đã dùng sản phẩm của mình. Đề cập thông tin họ dùng sản phẩm trong bao lâu, hiệu quả ra sao?… có thể thuyết phục được người đọc.

#3. Tìm hiểu thông tin về các bài quảng cáo

Hiện nay, có rất nhiều bài viết quảng cáo hay, ấn tượng của nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp. Do đó, khâu tìm hiểu thông tin về các bài quảng cáo là khâu vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, đúng không nào? Khi bạn thu thập thông tin, hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi như: Liệu mình có nên viết giống? Có tất cả bao nhiêu bài liên quan? Nội dung họ đề cập là gì? Nội dung nào họ có mà mình không có? Khách hàng phả hồi ra sao về các bài quảng cáo đó?… Sau khi trả lời các câu hỏi đó thì bạn sẽ tìm ra được nội dung mình thiếu, mình cần. 

#4. Xác định đối tượng nhận thông tin

Khi xác định được đối tượng nhận thông tin bạn mới có thể lựa chọn được đúng kiểu nội dung truyền tải: Nam hay nữ, tình trạng hôn nhân (có gia đình hay chưa có gia đình?); họ muốn gì? thích gì? quan tâm tới điều gì?…Từ đó bạn có thể tìm được cách tiếp cận phù hợp nhất.

#5. Lựa chọn thông điệp truyền tải

Thông điệp truyền tải này rất quan trọng, không giống như các bài viết thông thường. Các bài viết quảng cáo truyền thông cần mang thông điệp muốn truyền tải tới mọi người.

#6. Tiến hành viết bài quảng cáo

Bạn sẽ viết bài một cách nhanh chóng khi bạn chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ. 

#7. Lưu ý khi bạn lựa chọn dạng nội dung

Từ các bước phía trước bạn cần xác định được đối tượng nhận tin. Bây giờ bạn cần lựa chọn chính xác nội dung để có cách tiếp cận hoàn hảo nhất. Thông thường sẽ có 5 kiểu nội dung được mọi người sử dụng trong bài quảng cáo:

+ Dạng kể chuyện

Là dạng được nhiều người sử dụng, bởi tính lan tỏa và hiệu quả truyền thông cao. Tuy nhiên, để câu chuyện thu hút bạn cần sử dụng một câu chuyện có thật, thường xảy ra trong cuộc sống mà mọi người đều có thể gặp phải. Tạo ra một cái kết thật ấn tượng, hấp dẫn và gây tò mò cho người đọc.

+ Dạng review sản phẩm

Bạn có thể mời một người đã sử dụng dịch vụ đánh giá về các sản phẩm hiện có trên thị trường. Ngoài ra có thể phỏng vấn người đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nữa.

+ Đặt vấn đề đưa giải pháp

Bạn trực tiếp đưa ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sau đó đưa ra giải pháp mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Như vậy sẽ rất có ích cho người sử dụng, vừa lấy được lòng tin từ khách hàng vừa có thể quảng bá thương hiệu.

+ Sử dụng trend

Đã là Trend thì hiệu quả mang lại rất tốt cho 1 sản phẩm hay thương hiệu của một doanh nghiệp trong truyền thông và quảng cáo.

+ Bảng xếp hạng

Giống như một người trung lập, đánh giá khách quan tạo bảng xếp hạng sản phẩm dịch vụ. Như vậy có thể quảng cáo tương đối hiệu quả nếu khách hàng thấy bạn có vị trí khá cao trên bảng xếp hạng.

#8. Công thức viết bài quảng cáo

Người làm truyền thông họ sẽ sử dụng 2 công thức đơn giản sau:

+ Công thức PAS

Problem: Bạn phải trình bày VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đang gặp phải.
Agitate: TRIỂN KHAI vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đó đang kìm hãm sự phát triển của họ ra sao?
Solve: Hoàn thành bài viết PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề nan giải của người tiêu dùng, lồng ghép khéo léo lợi ích sản phẩm vào đó. Và cuối cái kết hãy nhớ đưa ra thông tin cũng như sứ mệnh của công ty nhé!

+ Công thức 3S

STAR (Ngôi sao)

Là ngôi sao tâm điểm cho câu chuyện bạn sắp kể. Đó có thể là người tiêu dùng, độc giả, thậm chí là công ty và các sản phẩm của công ty bạn…Hãy khéo léo, tỉ mỉ kể về quá trình để tạo ra những sản phẩm có giá trị đến với mọi đối tượng khách hàng.

STORY (Câu chuyện)

Sau khi lựa chọn “ngôi sao” thì hãy tập trung đầu tư cho “ngôi sao” một câu chuyện thật hấp dẫn. Miêu tả cụ thể về nhân vật chính về những vấn đề họ phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách mà “ngôi sao”  phải trải qua, từ đó rút ra những gì mà “ngôi sao” cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

SOLUTION (Giải pháp)

Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà Ngôi sao cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công và hạnh phúc, dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.

Bạn đang gặp khó khăn trong cách viết bài quảng cáo ấn tượng?. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể tự mình sáng tạo nên một bài quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn để đạt hiệu quả truyền thông. Chúc các bạn thành công!