0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

3 cách hạn chế đối tượng trên Facebook mang lại hiệu quả truyền thông

Có nhiều người họ cần hạn chế đối tượng xem bài đăng trên facebook hoặc là trang Fanpage đối với người dùng. Thoáng qua, có vẻ nghe nó vô lý thực sự khi các nhà làm marketing đang cố gắng để làm sao cho tăng nhanh lượng tiếp cận, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta nên hạn chế đối tượng Facebook của mình để có một quảng cáo Facebook hiệu quả.

3 cách hạn chế đối tượng trên Facebook hiệu quả truyền thông

Để hạn chế đối tượng trên facebook, chúng ta có 3 cách vô cùng hiệu quả sau đây: 

#1. Hạn chế đối tượng Facebook ở cấp độ trang (Page-level Restrictions)

Để hạn chế khả năng hiển thị toàn bộ trang Facebook của bạn đối với một số nhóm đối tượng nhất định, bạn có thể điều chỉnh cài đặt trang bằng cách:

+ Truy cập bảng quản trị cho trang Facebook của bạn. Nếu bạn sử dụng Business Manager, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Business Manager để bắt đầu hoạt động Facebook Marketing của mình.

+ Nhấp vào Cài đặt (Settings) ở trên cùng bên phải của bảng điều khiển:

Đảm bảo bạn đang ở trên tab Chung (General):

Đối với Hạn chế quốc gia (Country Restrictions), bạn có thể chọn đặt quốc gia cụ thể nơi trang sẽ hiển thị hoặc chọn các khu vực nơi bạn muốn ẩn trang:

Hãy chọn độ tuổi tối thiểu bằng cách tùy chọn, bạn sẽ nhận được thông báo từ facebook. Tuy nhiên, đối với cảnh báo này, nó sẽ nhắc bạn những người hâm mộ đã thích trang của bạn từ bên ngoài độ tuổi tối thiểu của bạn sẽ tự động unlike trang, vì vậy hãy cẩn thận với điều này. 

#2. Hạn chế đối tượng Facebook ở cấp độ bài đăng (Post-level Restrictions) 

Bạn có thể giới hạn đối tượng của các bài đăng cụ thể trên trang của mình, bắt đầu với tab Chung (General) của phần Cài đặt (Settings) của trang.

Bên cạnh tùy chọn “Tối ưu hóa đối tượng cho bài đăng”, nhấp vào Chỉnh sửa. Sau đó, chọn bật “Tối ưu hóa đối tượng cho bài đăng” nếu ô chọn chưa được chọn:

Bằng cách cập nhật cài đặt này, bây giờ bạn sẽ có tùy chọn thêm giới hạn đối tượng khi tạo bài đăng.

Khi bật cài đặt này, chúng ta sẽ có 2 tùy chọn để thêm hạn chế cho bài đăng.

Nếu muốn thêm các hạn chế đối với bài đăng được tạo trực tiếp trên trang, bạn hãy chọn menu thả xuống nhắm mục tiêu:

Để áp dụng các hạn chế đối tượng sau cấp độ cho bài đăng được tạo qua giao diện Công cụ xuất bản, hãy nhấp vào biểu tượng quả địa cầu ở cuối bài đăng:

Từ đây, bạn có thể chỉ định các thông số nhân khẩu học (Demographics) bạn muốn sử dụng làm giới hạn cho đối tượng của mình:

Nhắm mục tiêu theo vị trí ở Cấp độ bài đăng cung cấp thêm một vài tùy chọn hơn nhắm mục tiêu theo vị trí ở Cấp độ trang. Đặc biệt, ở cấp độ đăng, bạn có thể nhắm mục tiêu các quốc gia, tiểu bang/vùng, thành phố hoặc mã bưu điện cụ thể – ngay cả các quận quốc hội. Nhưng ở Cấp trang, bạn chỉ có thể giới hạn đối tượng theo quốc gia. Như vậy, Facebook Marketing (Quảng cáo Facebook) sẽ nhắm đến đúng mục tiêu khách hàng của bạn hơn, đem đến hiệu quả marketing hơn.

#3. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng (Lead forms) trong chiến dịch Facebook Marketing:

Lead Forms là một hình thức phổ biến trong Quảng cáo Facebook nhằm mục đích để thu được dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Biểu mẫu khách hàng tiềm năng của Facebook (Lead forms) có các tùy chọn đặc biệt riêng cho các hạn chế đối tượng. Chúng được thiết lập trong quá trình tạo biểu mẫu. Tính năng này dễ bị bỏ lỡ và thậm chí bạn có thể thấy rằng Lead forms của bạn đã được đặt mặc định cho đối tượng bị hạn chế trong quá khứ.

Để đặt các hạn chế đối với Lead forms, hãy nhấp vào tab Cài đặt (Settings) trong quá trình tạo biểu mẫu:

Nếu bạn muốn thay đổi đối tượng thành Mở (Open), chỉ cần ấn tùy chọn.

Theo Facebook (khi bạn di chuột qua chữ ‘i’ nhỏ bên cạnh chỉ báo “Chia sẻ – sharing”):

Theo mặc định, chỉ những người được phân phối quảng cáo của bạn trực tiếp mới có thể xem và gửi biểu mẫu này. Chọn “Mở” để cho phép mọi người chia sẻ biểu mẫu này với bạn bè và cho phép gửi từ những người được gắn thẻ trong nhận xét.

Lưu ý rằng các hạn chế áp dụng cho chính Lead forms đó, không áp dụng cho các bài post. Điều này có nghĩa là người dùng bên ngoài đối tượng được chỉ định có thể thấy bản sao và quảng cáo Facebook của bài đăng, nhưng nếu họ nhấp để mở biểu mẫu, Biểu mẫu khách hàng tiềm năng sẽ không xuất hiện.

Nói chung, tôi khuyên bạn nên thay đổi Biểu mẫu khách hàng tiềm năng thành mở. Vì chúng ta sẽ có nhiều người dùng muốn chia sẻ biểu mẫu với bạn bè của họ. Nếu những người bạn đó không có trong đối tượng bạn đang sử dụng cho quảng cáo khách hàng tiềm năng được liên kết với biểu mẫu, họ sẽ không thể xem biểu mẫu ngay cả khi họ có thể xem bài đăng. Điều này có thể gây phiền phức cho đối tượng khán giả của bạn và làm hỏng nhận thức về thương hiệu hoặc doanh nghiệp.

Điều đó chứng tỏ, có thể có một số trường hợp nhất định mà bạn chỉ muốn mọi người trong đối tượng quảng cáo có thể nhập biểu mẫu. Có tùy chọn này có thể hữu ích cho bạn.

Bài viết của Xanh Media hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình làm Facebook Marketing. Chúc các bạn thành công!