0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Buzz Marketing – “Cơn bão” trên mạng truyền thông

Buzz Marketing là một dạng của Marketing lan truyền (Marketing truyền miệng). Buzz là một kích hoạt dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một quảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người nói về thương hiệu hoặc sản phẩm của nó. Buzz bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những ý tưởng khác biệt hay một câu chuyện mà những người khác sẵn sàng chia sẻ.

Buzz Marketing và cách tạo ra “cơn bão số 10” trên xã hội truyền thông

Buzz Marketing là chiến lược Marketing được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người có ảnh hưởng khác để khuếch đại thông điệp Marketing. Dưới đây là cách để doanh nghiệp Buzz Marketing gây bão.

1. Tập trung nhiều hơn vào con người thay vì sản phẩm

Mặc dù thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz Marketing. Tuy nhiên, để gặt hái được kết quả tốt thì bạn hãy tập trung chiến lược truyền thông vào nhu cầu, sở thích, sở thích,… của các khách hàng mục tiêu của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới sản phẩm sẽ khiến các khách hàng nhanh chóng nhận ra đó là quảng cáo, thúc đẩy họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.

2. Nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm có nghĩa là gây ra sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Nguyên tắc này sẽ làm gia tăng mức độ phổ biến của việc bán hàng flash sale hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử. Từ đó, làm tăng nhu cầu và tạo ra tiếng vang cho sản phẩm.

3. Tận dụng tâm lý đám đông

Mạng xã hội là “mảnh đất” màu mỡ nhất cho các doanh nghiệp trong truyền thông, giúp các thông điệp lan tỏa 1 cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bởi, mạng xã hội có lượng người truy cập lớn, trung bình 2 triệu người/tháng.

Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết bởi các khách hàng có thể tự do đưa ra các ý kiến, quan điểm cá nhân của mình. Do đó, các thương hiệu khi tạo chiến dịch Buzz Marketing cần tìm cách để nội dung dễ viral, thân thiện với người dùng.

4. “Tin đồn” được định hướng

Bạn nên nhớ kỹ rằng: Tin đồn sẽ không tự sinh ra và phát tán rộng rãi mà tất cả đều phải có sự chuẩn bị. Hay nói cách khác, mọi tin đồn đều phải được định hướng và nằm trong chiến dịch Marketing tổng thể. Định hướng dư luận khôn khéo sẽ giúp cho thông tin lan truyền theo đúng mục đích Marketing “ngầm” của doanh nghiệp bạn.

Hi vọng những thông tin trên của Xanh Media sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo nên “cơn bão” trên xã hội truyền thông. Nếu cần sự hỗ trợ và giúp đỡ về Truyền thông – Marketing bạn có thể liên hệ cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn!

XANH MEDIA – GIẢI PHÁP MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 38 Trần Quang Diệu, TP Vinh, Nghệ An.
Hotline: 0975 129 353
Email: lienhe@xanhmedia.vn