0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

Bí quyết để nội dung PR trở nên hấp dẫn và lôi cuốn

Trong bất cứ người làm nội dunng nào cũng mong muốn bài viết của mình được người ta chú ý, từ đó mang lại hiệu quả truyền thông tích cực. Bài viết dưới đây của Xanh Media hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn về vấn đề làm nội dung truyền thông.

Yếu tố nội dung PR tạo điểm “nhấn” cho câu chuyện truyền thông đạt hiệu quả

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho một chiến dịch truyền thông của một công ty về các sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp, đó chính là yếu tố kể chuyện. Đã bao giờ bạn nhìn hình ảnh và tiêu đề mà muốn click vào bài viết hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu lý do để nội dung PR trở nên thu hút ngay sau đây!

Ngày đặc biệt

Cái gì đặc biệt cũng thu hút hơn điều bình thường diễn ra hàng ngày. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn 1 ngày thật đặc biệt trong năm để tiến hành xây dựng câu chuyện truyền thông. Và, dĩ nhiên, nội dung PR sẽ là câu chuyện xoay quanh ngày đặc biệt và lồng ghép khéo léo sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Từ đó, công chúng sẽ xem ngày đặc biệt này có sự kiện ra mắt sản phẩm của công ty A,B,C…

Bạn càng lựa chọn nội dung truyền thông trong ngày đặc biệt càng thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng, củng cố mối quan hệ công chúng. Thậm chí, các nhà báo sẽ để ý hơn tới sự kiện của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy chuẩn bị chu đáo nội dung PR và ngày đặc biệt, đan xen thật khéo léo để hạn chế việc phá hủy mối quan hệ với các phóng viên nếu họ đánh giá thấp chiến dịch của bạn.

Hãy chắc chắc chắn gửi thông cáo báo chí đến các nhà báo trước khi chiến dịch diễn ra. Trước hết, hãy gửi email và thông cáo báo chí đến từng người. Hãy chờ vài ngày rồi thực hiện gọi điện trực tiếp cho họ. Tiếp đó, hãy gửi email hoặc gọi điện lần 2 để nhận được phản hồi và ý kiến của họ. Việc nhà báo mở email hơn một lần là dấu hiệu tích cực cho thấy họ có quan tâm đến bạn. Hãy xác định đâu là người ủng hộ và không ủng hộ và tập trung vào những người quan tâm.

Người thật – Việc thật

Con người là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả mọi hoạt động, do vậy, khi sáng tạo nội dung PR, hãy chú ý thật tốt tới yếu tố con người – Case Study.

Ví dụ, Cosmopolitan.com đã từng ủy thác cho một nhà báo để sống như Kylie Jenner trong 1 tuần, công chúng rất quan tâm đến chất liệu này.Tất cả chúng ta đều biết rằng hình ảnh và video gần đây được dùng nhiều hơn trên báo chí, đặc biệt là khi bất kỳ ai có smartphone đều có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng. Các kênh truyền thông và báo chí biết rằng điều tương tự cũng áp dụng được cho các nghiên cứu tình huống thực tế, họ mở rộng thông điệp và củng cố một góc độ câu chuyện. Đây là lý do tại sao đó là một công cụ quan trọng cần lưu ý để quảng cáo nội dung và tăng cơ hội nhận được sự quan tâm.

Chuyên gia “đầu tàu” lĩnh vực

Mặc dù chúng ta cũng đã có hiểu biết nhất định về làm nội dung cho chiến dịch truyền thông nhưng vẫn chưa đủ. Hãy tự tạo nên những gia vị mới cho bài viết trở nên có giá trị hơn bằng việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành. Lời khuyên của họ có thể là những chi tiết quan trọng và hoàn hảo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể xin họ một cuộc phỏng vấn nho nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến từ các đồng nghiệp hay khách hàng có đủ chuyên môn và kiến thức để cung cấp những lời khuyên đáng tin cậy. Nếu không có ai, các chuyên gia không khó tìm như bạn nghĩ. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều rất vui khi nhận được PR miễn phí cho bản thân họ hoặc công việc kinh doanh của họ.

Bí quyết để nội dung PR trở nên lôi cuốn và hấp dẫn của Xanh Media tổng hợp hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sáng tạo nội dung chiến dịch truyền thông hiệu quả. Chúc các bạn thành công!