0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

6 lý do khiến tỷ lệ ROI trong content marketing thấp

Lý do nào khiến tỷ lệ ROI trong content marketing của doanh nghiệp thấp? Cùng Xanh Media đi tìm nguyên nhân để có những giải pháp khắc phục ngay sau đây!

ROI và lý do khiến tỷ lệ ROI trong content marketing thấp

ROI là từ viết tắt của cụm từ “Return on investment”, mang ý nghĩa là tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu. Hiểu một cách khác thì ROI chính là chỉ số đo lường những gì bạn thu được so với những gì đã bỏ ra.

ROI là thuật ngữ quan trọng trong marketing đặc biệt là Seo. Việc hiểu đúng bản chất cũng như ý nghĩa của ROI, là một trong những điều kiện cơ bản để đo lường hiệu quả đồng vốn đầu tư, cho các chi phí như quảng cáo, chạy adwords, chi phí marketing online khác.

#1. Chỉ quan tâm đến việc bán hàng mà không quan tâm tới nhu cầu của khách hàng

Nếu trang web của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì đồng nghĩa với việc tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing của bạn sẽ thấp.

Chẳng hạn: Khi khách hàng đang thắc mắc một vấn đề nào đó, nhưng khi thấy nội dung của bạn cung cấp chỉ là cái “vỏ bọc” bên ngoài trên tiêu đề, bên trong nội dung hoàn toàn không có gì, không giải quyết được vấn đề của họ. Ngay lúc này, bạn khiến khách hàng bực mình và khả năng quay lại tìm kiếm thông tin từ web của bạn sẽ bị giảm sút nghiêm trọng.

Nếu bạn muốn tăng tỷ lê ROI trong content marketing hiệu quả thì bạn phải tạo ra những nội dung có giá trị, hướng bài viết sao cho giải quyết vấn đề của người dùng theo cách tự nhiên nhất. Làm sao để khách hàng nhìn nhận Website của bạn như là một cố vấn đáng tin cậy.

#2. Hình thức Content Marketing đơn điệu

Bất kỳ một sản phẩm hay thương hiệu nào trên thị trường đều cũng phải quan tâm tới hình thức. Đối với một website cũng vậy, hình thức Content Marketing là một trong những yếu tố quan trọng để bạn thu hút người dùng đến với Website. Nếu bạn không trau chuốt thì lượng người xem sẽ giảm đi rất nhiều. Điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ ROI.

#3. Bạn không nắm rõ ROI trong chiến lược content marketing là gì?

Như chúng ta cũng đã biết, ROI là một thước đo để các doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của mình hoặc so sánh giữa hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau. Có thể coi đây là chỉ số đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư quyết định. Số tiền này được đánh giá có liên quan đến đến các khoản chi phí đầu tư. Kết quả ROI được biểu hiện dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ.

Nếu bạn hiểu về ROI thì dĩ nhiên, hàng tháng, hàng quý bạn sẽ có các số liệu đo lường, so sánh. Từ đó. giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chiến dịch Content Marketing cho phù hợp. Nếu bạn không biết có bao nhiêu lượt xem hay nội dung của bạn được chia sẻ tại đâu… Thì có lẽ mọi nỗ lực của bạn chưa đạt được hiệu quả.

#4. Lượng tương tác ít, không đạt số lượng tương tác mong muốn

Nội dung bài viết của bạn không tiếp cận được khách hàng mục tiêu là bởi vì bạn chưa đáp ứng được nhu cầu của họ (chưa trả lời đúng trọng tâm). Do vậy, việc tiếp thị nội dung phải đi kèm với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Để thu hút lượt tương tác của người dùng với Website thì bạn cần nghiên cứu thị trường, từ khóa, sau đó hãy đặt chúng thật khéo léo vào đúng chỗ và dẫn dắt nó sao cho thật tự nhiên nhất. Tuy nhiên, tại mỗi chủ đề, bạn cần lên danh sách những từ khóa tiềm năng liên quan để phát huy hiệu quả.

#5. Đầu tư về nội dung quá “hời hợt”

Bạn lập ra website nhưng lại không thường xuyên post bài. Điều này khiến cho thứ hạng Website bị giảm và người xem không hài lòng. Vì vậy, để Website trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, bạn nên đầu tư vào nội dung, liên tục cập nhật bài viết.

#6. Nội dung bài viết không kêu gọi hành động

Không cái gì là tự nhiên mà người ta tương tác nhiều với bạn, trừ khi bài viết của bạn có điều gì đó ấn tượng và thật đặc biệt. Thực tế cũng đã chứng minh rằng: Một bài content marketing sẽ nhận được nhiều lượt tương tác nếu trong bài viết có nút kêu gọi hành động. Với nút kêu gọi hành động giúp bạn thu hút người dùng ghé thăm trang của bạn lâu hơn. Đồng thời tăng tương tác giữa người dùng với website của bạn.

Thông thường, kết thúc bài viết với một câu hỏi mở sẽ rất có ích trong việc thu hút tương tác của người dùng. Đây là cách để bạn thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Hoặc bạn có thể gợi ý người đọc để lại thông tin liên lạc bằng các hoạt động khuyến mãi của mình.

Hãy xây dựng chiến lược Content Marketing thật chỉn chu và ấn tượng, bởi đây là việc vô cùng quan trọng giúp các bạn thu hút đông đảo số lượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu kỹ những lý do khiến tỷ lệ ROI trong Content Marketing của bạn bị giảm để có những điều chỉnh phù hợp. Chúc các bạn thành công!