0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

6 Bí Quyết Tạo Slogan Ấn Tượng “Khó Phai”

Bí quyết nào tạo slogan ấn tượng, thu hút chết người? Một slogan giúp bạn nhận được sự chú ý từ khách hàng mục tiêu, góp phần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Trong bài viết này, Xanh Media sẽ chia sẻ cho bạn 6 bí quyết quan trọng giúp bạn tạo một slogan ấn tượng và hoàn hảo nhất!

1. Hãy giữ sự đơn giản

Một slogan chỉ hiệu quả nếu đối tượng khách hàng của bạn có thể hiểu nó một cách nhanh chóng. Bạn chỉ có một vài giây để gây ấn tượng. Sự đơn giản là những gì bạn nên hướng tới.

Các slogan hoàn toàn không thể vượt quá một câu và cần tránh sử dụng những từ nghe tối nghĩa. Một số quy tắc được lập ra để bị phá vỡ; nếu có một từ ngữ không ấn tượng mà đưa ra một vài câu mà ý nghĩa của nó có thể được hiểu trong một từ, hãy sử dụng nó.

Một ví dụ slogan đơn giản: Just Do It (Nike)

2. Khơi gợi cảm xúc

Ngày nay, bạn không thể thuyết phục khách hàng chỉ bằng những sản phẩm và lợi ích. Mỗi ngày, chúng ta nhận hàng trăm thông điệp khác nhau. Có cái nào trong số đó thực sự ở lại trong tâm trí? Chắc chắn rằng không phải những hứa hẹn lợi ích hay công dụng sản phẩm. Chúng ta cần nghe một lời tâm tình từ như một người bạn hoặc những từ ngữ khơi gợi những cảm xúc tốt đẹp từ sâu thẳm. Và nếu slogan của bạn làm được điều đó, có nghĩa là nó đã đặt được một căn phòng nhỏ trong tâm trí của khách hàng.

Ví dụ: Ấm áp như lòng mẹ – chăn ga gối đệm Hanvico.

3. Kết hợp hài hòa với logo

Nếu tôi nói đến điều này thì cũng không phải với tư cách một nhà thiết kế thương hiệu. Trong hầu hết các trường hợp bạn nhìn thấy slogan luôn song hành cùng logo. Chỉ trừ trường hợp quảng cáo trên sóng phát thanh. Trong quá trình thiết kế thương hiệu bạn có thể có logo trước rồi sáng tác slogan phù hợp sau. Hoặc cả 2 việc này song hành cùng một thời điểm. Hãy nhớ rằng slogan của các thương hiệu lớn thay đổi trong từng thời kỳ nhưng luôn ăn nhập với logo của họ.

4. Tiêu cực không có nghĩa là xấu

Những từ như “đừng”, “không bao giờ”, “không có ai”,… có vẻ như tiêu cực. Tuy nhiên vẫn có những slogan thành công khi sử dụng những thuật ngữ này. Kinh nghiệm là phải xem xét từng trường hợp cụ thể.

Ví dụ: “Không ai hiểu làn da bạn hơn Dove” có thể rất tích cực. Vì người nghe không có thời gian để phản ứng với từ “không” mà sẽ nắm bắt ngay lập tức trọn ý của cả câu slogan.

5. Hãy kêu gọi hành động

Nghĩa cổ của slogan là tiếng hô xung phong của người lính đi đánh trận. Nguồn gốc chỉ ra rằng slogan cần có sự kêu gọi hành động trong đó. Ví dụ tiêu biểu nhất cho slogan loại này phải kể đến “Think” của IBM. Ngày nay, có nhiều cách khác nhau để sáng tạo slogan nhưng một trong những cách hiệu quả nhất vẫn là sử dụng những câu khẩu ngữ kêu gọi người nghe hành động.

6. Tránh xa các từ sáo rỗng và không “đánh bóng” quá lố sản phẩm của bạn

Những từ như “dẫn đầu”, “hàng đầu”, “đẳng cấp”, “tốt nhất”,… là những từ ngữ quá sáo rỗng. Trừ khi đặc biệt phải sử dụng vì tính hợp lý, Xanh Media thường tư vấn cho khách hàng của mình bỏ qua những sáo ngữ này. Gần đây có một hãng hàng tiêu dùng luôn quảng cáo “sản phẩm hàng đầu Việt Nam” và hãng này thật sự thành công… khi tăng đột biến số người ghét sản phẩm của họ.

Việc tạo một slogan dành cho thương hiệu không phải chuyện đơn giản, nó tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng kết bạn sẽ thu được trái ngọt khi hoàn thành nó. Một slogan tốt giúp tăng nhận diện thương hiệu và đạt mục tiêu doanh thu nhanh hơn.

Và nếu bạn chưa thể nghĩ ra một slogan như mong đợi, đừng lo, Xanh Media sẽ giúp sáng tạo slogan dành riêng cho bạn.