0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

5 ý tưởng nội dung content cho thương hiệu của bạn “tràn đầy”

Bí ý tưởng nội dung content cho thương hiệu sắp ra mắt? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Xanh Media nhé!

Cách sáng tạo ý tưởng nội dung content cho thương hiệu

Làm truyền thông hay làm kinh doanh cũng vậy, bạn không có ý tưởng sáng tạo đồng nghĩa bạn thất bại. Vậy cùng chúng tôi tham khảo 5 ý tưởng nội dung content cho thương hiệu của bạn bay cao, bay xa.

#1. Quan sát 

Bạn muốn tìm thấy nội dung cho bài viết thì hãy tìm đến thiên nhiên và “dò xét” những gì xung quanh cuộc sống. Đây là môi trường cực kỳ hiệu quả để bạn có những ý tưởng tuyệt vời. Một chiếc lá rơi nhẹ hay một đám mây vội vã chạy ngang đầu trên bầu trời.

Hãy quan sát những chuyển động quanh mình, kể cả những chuyển động nhỏ. Lập tức viết ra một vài từ khóa liên quan và liên tưởng, sáng tạo những điều thú vị để có một ý tưởng độc đáo.

#2. Đi một nơi xa

Đi một nơi xa không có nghĩa là bạn phải tìm một nơi có địa điểm đẹp. Bạn có thể về vùng quê, hòa tâm hồn vào thiên nhiên, không khí ở đó để cảm nhận cuộc sống thật nhiều sắc màu, ý tưởng sẽ lần lượt xuất hiện.

Đôi khi, môi trường trong lành, thoải mái lại khiến chúng ta có nhiều năng lượng sáng tạo hơn. Bạn nên nhớ rằng ý tưởng không phải lúc nào cũng trong đầu bạn, mà chúng ta cũng cần phải đi tìm nó. Chúng sẽ không tự đi tìm ta khi ta cứ ngồi yên một chỗ vậy đâu nhé!

#3. Vẽ sơ đồ nội dung

Vẽ sơ đồ sẽ giúp chúng ta nhận biết từ khóa nào chúng ta đã viết rồi, tránh lặp lại những từ khóa và nội dung mà mình đã viết, làm mất thời gian của bạn. Hơn nữa, khi vẽ sơ đồ, chúng ta có thể hình dung cấu trúc và lên lịch bài viết hoàn chỉnh không bị thiếu sót bài nào.

#4. Tìm kiếm thông qua Internet, sách báo

Bạn biết không? Có những ý tưởng trùng nhau, người ta đã đưa ra ý tưởng và triển khai nó rồi nhưng chúng ta lại không hề hay biết. Do vậy, bạn hãy “search” xem ý tưởng của mình có trùng với ai hay chưa?. Từ đó, sàng lọc thật kỹ, rút kinh nghiệm từ ý tưởng của người ta, xây dựng nên điều đặc biệt cho ý tưởng của bản thân.

Internet là một công cụ hữu ích trong việc tìm kiếm ý tưởng. Không phải ý tưởng lúc nào cũng mới 100%, mà ý tưởng tạo nên nét khác biệt của bản thân bài viết đó so với các nội dung khác có trên thị trường. Vì thế khi tìm kiếm ý tưởng trên internet thì việc chắt lọc và chọn lựa thông tin là điều quan trọng nhất.

Song song với Internet thì việc lựa chọn đọc sách, báo cũng là cách giúp bạn tăng thêm tri thức và đẩy nhanh quá trình sáng tạo tạo nên ý tưởng. Người ta thường nói rằng những người đọc sách thường trầm tính hơn, suy nghĩ logic hơn và có trí nhớ tốt hơn người không đọc sách. Logic là một vấn đề quan trọng khi bạn tìm kiếm ý tưởng viết nội dung.

Vì vậy, hãy duy trì đọc sách như là một thói quen và hãy đọc bất cứ thứ gì bạn có thể nhé!

#5. Tìm ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh

Người ta thường nói “trong 3 người đi cùng ắt có 1 người làm thầy của ta” bởi đối thủ cạnh tranh cùng đi trên một con đường với doanh nghiệp của bạn. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết giúp doanh nghiệp ứng phó để tồn tại và phát triển. Content cũng vậy, ý tưởng nội dung có thể tìm thấy từ đối thủ, và bạn dùng nó để đánh lại dối thủ của bạn.

Bạn có biết cuộc chiến giữa Milo và Ovantine? Họ đã sử dụng những hình ảnh màu xanh (milo) – (ovantine) đỏ và câu từ đối lập để so sánh. Milo có dòng chữ ”Nhà vô địch làm từ Milo”. Trong khi đó, phía đối diện kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Ý tưởng sẽ lần lượt xuất hiện trong đầu bạn, chỉ cần bạn luôn luôn tỉnh táo, luôn biết quan sát, không ngừng học hỏi và tiếp thu chọn lọc nhiều nguồn thông tin từ Internet, mạng xã hội, sách, báo…Nội dung content ấn tượng thu hút khách hàng sẽ chỉ là chuyện nhỏ. Hãy bay như những gì bạn đang nghĩ. Chúc các bạn thành công!