0966 138 777 lienhe@xanhmedia.vn 79 Nguyễn Thái Học, Vinh

3 bước đơn giản trong viết content cho người mới bắt đầu

Viết content sẽ không khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần nắm vững 3 bước cơ bản ở viết dưới đây của Xanh Media là bạn đã có thể có được một tác phẩm “xịn xò” cho bản thân.

Viết content thật dễ dàng chỉ với 3 bước đơn giản

Dưới đây là 3 bước cơ bản chúng tôi đưa ra nhằm hỗ trợ cho các bạn trong bước đầu dẫn thân vào “làng content”. Cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng và chủ đề cho content

Xung quanh chúng ta có rất nhiều chủ đề cho bạn lựa chọn, nhất là trong điều kiện bùng nổ của kỹ thuật số, nhiều trang web trở thành nơi khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo cho bạn. Tuy nhiên bạn cần xác định được bạn muốn hướng bài viết của mình tới đối tượng nào?. Bạn có thể tham khảo qua một số phương pháp mà nhà Xanh Media đã tổng hợp:

+ Nếu viết về các sản phẩm thì bạn hãy sử dụng phương pháp lắng nghe, quan sát (khách hàng muốn gì? khách hàng sẽ nhận được lợi ích gì?…) thông qua các mạng xã hội như facebook, instagram, zalo,…

+ Phương pháp thứ 2 là đọc thật nhiều, đọc đọc và đọc từ các trang blog, tin tức, báo chí…Bạn nên tham khảo 1 số kênh sáng tạo như: TED, BuzzSumo, MEDIUM,…để có nguồn cảm hứng bất tận.

+ Tăng cường giao lưu bạn bè, trò chuyện với đồng nghiệp và những người có tư duy sáng tạo. Từ những cuộc trò chuyện bạn sẽ trở nên tinh tế và có nguồn cảm hứng dồi dào cho 1 chủ đề mới “toanh”

+ Tắt đèn bật ý tưởng. Nghe có vẻ vô lý nhưng cực thuyết phục nhé các bạn. Im lặng và lắng nghe cuộc sống là ý tưởng không tồi cho các chủ đề.

Bước 2: Tạo một content “Chat” theo phong cách của khách hàng

Content chỉ là những bài post trên blog, trên fanpage. Content còn được hiểu là những gì mang thông điệp, được thể hiện qua nhiều hình thức như blog, video, infographic,… Do vậy, chúng ta nên xác định được hình thức content cho từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về kinh phí.

Để viết được một bài content chất lượng thì bạn không thể bỏ qua giai đoạn thấu hiểu và tìm hiểu khách hàng. Việc thấu hiểu khách hàng là con đường ngắn nhất giúp bạn chinh phục khách hàng. Sau khi nắm được nhu cầu của khách hàng chúng ta sẽ bắt tay vào viết bài.

Bài viết thông thường sẽ có độ dài tầm 200-500 từ. Những bài viết để share trên các trang mạng xã hội thì tầm 600-1200 từ. Còn bạn muốn cạnh tranh trên google nên quá 2.5000 từ.

Với bất kể loại content gì bạn đều cần thêm vào những hình ảnh, video để người đọc có thể hình dụng một cách rõ ràng hơn, hơn 60% nhận thức tốt hơn qua hình ảnh. Và 
đừng quên tối ưu SEO, thêm tags nhé.

Bước 3: Quảng cáo cho content

Hãy như các marker khác sử dụng triệt để các influcer để thu về các hiệu quả tích cực, giúp hàng triệu khách hàng tiếp cận tới sản phẩm 1 cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc như email marketing, share bài viết ở một số trang có khách hàng của bạn, tạo những post trên mạng xã hội nói về chủ đề đó liên tục,..

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn mới bắt đầu viết content nhưng mong muốn đạt hiệu quả ngay từ lần “cầm bút” đầu tiên. Chúc các bạn thành công!